Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

17 y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội âm tính nCoV lần hai

17 y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội âm tính nCoV lần hai

Nhóm y bác sĩ tiếp xúc gần với "bệnh nhân 243" xét nghiệm âm tính nCoV lần hai, tiếp tục cách ly tại nhà thêm hai tuần.

Chiều 21/4, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cho biết 17 nhân viên y tế này đã cách ly tập trung tại bệnh viện 14 ngày. Với kết quả âm tính hai lần, họ được về nhà và tiếp tục cách ly thêm hai tuần theo yêu cầu riêng của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trước đó, 63 y bác sĩ tiếp xúc với "bệnh nhân 243" đã bị cách ly, bênh viện phun khử trùng hai lần. Các y bác sĩ được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ nhất vào tối 6/4, âm tính nCoV.

"Bệnh nhân 243", 47 tuổi, ở Mê Linh, TP Hà Nội, đưa vợ đi khám tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3. Ngày 5/4, ông đưa người nhà đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám thai. Tại đây, ông thực hiện khai báo y tế chưa chuẩn xác nên được đón tiếp như người đến khám bình thường. Khi ông được khẳng định nhiễm nCoV, các nhân viên y tế tiếp xúc với ông nguy cơ lây nhiễm, phải cách ly.   

Đây là một trong 9 cơ sở y tế tại Hà Nội phải cách ly nhân viên hoặc phong tỏa do tiếp xúc hoặc có bệnh nhân nCoV. Các bệnh viện khác gồm Bạch Mai, E, Huyết học Truyền máu Trung ương, Việt - Pháp, Đa khoa Đức Giang, Xanh Pôn, Thận Hà Nội, Bệnh Nhiệt đới Trung ương.  

Nguồn:

https://tinnongmoingay.com/17-y-bac-si-benh-vien-phu-san-ha-noi-am-tinh-ncov-lan-hai-169485.html

https://phunutoday.vn/ket-qua-xet-nghiem-moi-nhat-cua-17-nhan-vien-y-te-bv-phu-san-ha-noi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-243-d248649.html

https://www.youtube.com/watch?v=0Bz9tkkIuAA

Hà Trang - Tổ Truyền thông