Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

BV Phụ sản HN: Tuyến cuối về chuyên ngành Sản Phụ khoa của cả nước

BV Phụ sản HN: Tuyến cuối về chuyên ngành Sản Phụ khoa của cả nước

Là 1 trong 4 bệnh viện tuyến cuối về sản phụ khoa của cả nước, ngoài công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn được giao nhiệm vụ chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sản phụ khoa cho 5 tỉnh phía Bắc... Bệnh viện cũng là một trong số ít bệnh viện công của cả nước trở thành đơn vị tự chủ tài chính bảo đảm toàn bộ chi thường xuyên.

Sáng nay (14/11), Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và Hà Nội... đã tới dự.

benh vien phu san ha noi phat huy vai tro cua benh vien tuyen cuoi ve san phu khoa
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh. Từ bệnh viện 100 giường khi mới thành lập, nay đã trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I với 750 giường bệnh và là 1 trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành Sản phụ khoa của cả nước.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, trung bình mỗi năm, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức khám, điều trị sản phụ khoa cho gần 1 triệu lượt người bệnh; khoảng 40.000 ca sinh đẻ; trên 40.000 ca phẫu thuật, thủ thuật sản phụ khoa; triển khai mạnh kỹ thuật sàng lọc trước sinh và sơ sinh với gần 50 bệnh.

Nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại đã được áp dụng trong công tác khám và điều trị tại bệnh viện như: Chọc hút trứng, các kỹ thuật trong thụ tinh ống nghiệm, chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng, sàng lọc và điều trị ung thư phụ khoa, ung thư vú…

Đặc biệt trong năm 2019, Bệnh viện đã thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp trong buồng ối - kỹ thuật được đánh giá là khó nhất trong sản khoa. Bệnh viện là đơn vị công lập đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp bào thai. Ngoài ra, bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên của ngành Y tế Thủ đô có khối xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189.

Cùng đó, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng thực hiện chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sản phụ khoa cho 25 bệnh viện, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận, huyện của Hà Nội và 5 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc.

benh vien phu san ha noi phat huy vai tro cua benh vien tuyen cuoi ve san phu khoa
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đạt được thời gian qua, góp phần cùng các đơn vị trong ngành Y tế của Thủ đô thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị các y bác sĩ của Bệnh viện cần thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương Y như từ mẫu”, tiếp tục thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tiếp tục phát triển kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, các đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống cán bộ, viên chức, người lao động.

Ghi nhận những thành tựu và đóng góp to lớn của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đồng thời, tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Cờ thi đua Chính phủ cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Nguồn: 

http://laodongthudo.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-phat-huy-vai-tro-cua-benh-vien-tuyen-cuoi-ve-san-phu-khoa-99559.html

http://thanglong.chinhphu.vn/bv-phu-san-hn-tuyen-cuoi-ve-chuyen-nganh-san-phu-khoa-cua-ca-nuoc

Tổ Truyền thông