Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chuyên gia chỉ ra những thói quen "giết chết" đời sống tình dục gia đình nào cũng có

Chuyên gia chỉ ra những thói quen

Theo Ths.BS Tạ Việt Cường – PGĐ Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, số bệnh nhân, khách hàng bị các bệnh khó nói ngày càng tăng lên.

Chuyện ấy bi đát vì cơm áo gạo tiền

Thạc sĩ Cường kể về một trường hợp anh chồng tên Chung ở Hà Nội. Anh Chung chưa đến 40 tuổi nhưng "chuyện ấy" quá bi đát. 

Anh Chung tự nhận thấy dù mình còn trẻ nhưng cậu nhỏ không còn hùng dũng như trước. Nếu 5 năm trước chỉ cần ở cạnh vợ là cảm xúc dâng trào, ham muốn tột đỉnh thì hiện tại có lúc cương lên chút rồi lại xìu ngay, có lúc thì chẳng lên nổi.

Theo anh Chung, anh không còn cảm giác mới lạ chuyện ấy với vợ vì nhìn chỗ nào cũng thấy quen mắt. Nhiều lần vợ hỗ trợ khúc dạo đầu nhưng thời gian yêu chẳng kéo dài được lâu. Anh Chung cũng thấy chán chính mình, sợ mình mắc bệnh "trên bảo dưới không nghe".

Khi hỏi ra mới biết cuộc sống của anh Chung cũng mải mê cơm áo gạo tiền. Hai đứa con nhỏ để cách nhau hơn 1 năm. Vợ bận chăm sóc con cái, nhà cửa chật chội nhiều lần làm chuyện đó cũng qua loa cho xong. Hơn nữa, ngày xưa vợ vừa xinh vừa hấp dẫn thì hiện tại chỉ thấy mập mạp. 

Hay như gia đình chị Đào Ngọc Bích, Hoàng Mai, Hà Nội cũng tương tự như vậy.

Chị Bích tìm tới bác sĩ khám phụ khoa do bị viêm nhiễm, rồi sau đó chị tâm sự với bác sĩ về chuyện hai vợ chồng đều không mặn mà với chuyện ấy. 

Mới cưới được 3 năm nhưng chồng chị Bích thấy yếu hẳn, còn chị cũng chẳng mặn mà mấy. Con nhỏ, lại không có không gian riêng dành cho nhau. Gia đình chị ở thuê căn phòng 45 mét lại có thêm cả người giúp việc ở cùng nên dù có muốn "hành sự" cũng khó.

Chuyên gia chỉ ra những thói quen giết chết đời sống tình dục gia đình nào cũng có - Ảnh 1.

BS Cường tư vấn cho bệnh nhân.

Dần dần chuyện ấy cũng ngắt quãng và dù chưa đến 30 tuổi nhưng một tháng hai vợ chồng chỉ sinh hoạt 1, 2 lần. Có lúc chị Bích cũng sợ chồng có người bên ngoài nhưng sau cô lại nghĩ "nghèo như chồng em thì làm gì có ai theo".

Chị Bích muốn hâm nóng tình cảm cũng khó vì hoàn cảnh chưa cho phép. Cô khoe chờ tới cuối năm kỷ niệm 4 năm ngày cưới hai vợ chồng sẽ gửi con về quê rồi hâm nóng tình yêu chắc chưa muộn. 

Thủ phạm trong chính gia đình

Bác sĩ Cường cho biết, trường hợp của gia đình nhà anh Chung, hay chị Bích ai nghe thấy cũng cảm nhận nó rất giống chuyện nhà mình. 

Những ông chồng trẻ tìm tới bác sĩ than thở sao lại "chưa đến chợ đã hết tiền" nhưng khi khám không thấy gì bất thường, không phải yếu sinh lý, suy giảm nội tiết sinh dục mà đơn giản chỉ vì giảm ham muốn.

Những trường hợp này bác sĩ cho rằng đây là vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình, tình cảm vợ chồng, các yếu tố dẫn tới giảm ham muốn như bận rộn, ngoại hình, không còn lạ lẫm… những yếu tố này rất quan trọng. 

Nhiều người cứ nghĩ cưới nhau về rồi thì chuyện ấy thế nào cũng được mà không biết rằng đời sống tình dục cũng cần mới lạ. Mới lạ không phải là người mới đôi khi chỉ là thay đổi không khí.

Bác sĩ Cường cho rằng những trường hợp này nên ngồi lại với nhau, cùng nắm tay nhau để hiểu và nên chia sẻ nhiều hơn chuyện tình dục.

Theo bác sĩ Cường, hiện nhiều người cũng chưa hiểu lắm về nguyên nhân của sự giảm ham muốn mà cứ thấy "yếu yếu" là lại nghĩ do yếu sinh lý rồi lên mạng tìm mua các thuốc tăng cường sinh lý. 

Nhưng thực sự cái yếu này không phải là bệnh lý mà do tình yêu đi xuống, trách nhiệm nhiều quá nên không còn ham muốn gần gũi nhau, các cặp đôi chỉ cố gắng làm tròn trách nhiệm với người kia. 

Vì vậy chuyện ấy cũng đi xuống ở cặp đôi trẻ đa phần do tâm lý và lúc này chỉ cần chính hai người trong cuộc chia sẻ và cùng nhau hâm nóng là mọi chuyện sẽ ổn.

Nguồn:

https://soha.vn/chuyen-gia-chi-ra-nhung-thoi-quen-giet-chet-doi-song-tinh-duc-gia-dinh-nao-cung-co-20210416191850813.htm

Bá Thành - Tổ Truyền thông