Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Công bố quyết định BV Phụ sản Hà Nội là Bệnh viện chuyên ngành Sản phụ khoa tuyến cuối

Công bố quyết định BV Phụ sản Hà Nội là Bệnh viện chuyên ngành Sản phụ khoa tuyến cuối

Suckhoedoisong.vn - Chiều nay, 8/8/2018 tại Hà Nội, Bộ Y tế, Sở y tế Hà Nội và BV Phụ sản Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận BV Phụ sản Hà Nội là bệnh viện tuyến và phân công nhiệm vụ chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa cho bệnh viện này.

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Theo Thứ trưởng  đây là niềm vui lớn và cũng là niềm từ hào thể hiện trình độ năng lực của của tập thế lãnh đạo và cán bộ công nhân viên bệnh viện. Tuy nhiên, bên cạnh đó lại là trách nhiệm hết sức nặng nề của ban lãnh đạo cũng như toàn thế bệnh viện để chứng minh vai trò vị thế của một bệnh viện tuyến cuối. Thứ trưởng mong muốn Bệnh viện tiếp tục phát huy, trau dồi kiến thức và vươn lên hơn nữa để hướng dẫn các bệnh viện vệ tinh đang "trông cậy" vào mình góp phần giảm gánh nặng quá tải cho bệnh viện Phụ sản trung ương.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh, thời gian tới đây, BV Phụ sản Hà Nội cũng sẽ phải nỗ lực hết mình đã xứng đáng là địa chỉ  học tập và thực hành bài bản mẫu mực cho sinh viên các trường Đại học Y Hà Nội, Cao đẳng y tế Hà Nội.

ũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở y tế Hà Nội  đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Y tế các cục, vụ liên quan đã quan tâm, chỉ đạo, thẩm định  và tin tưởng giao nhiệm vụ chỉ đạo tuyến các bệnh viện tuyến dưới  cho bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Đây là dịp để bệnh viện phụ sản Hà Nội có cơ hội được thể hiện trình độ chuyên môn của mình trong lĩnh vực sản khoa tại các tỉnh phía bắc.

Theo đó, tại Quyết định số 2963/QĐ-BYT ngày 17/5/2018, Bộ Y tế giao Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tham gia công tác chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh chuyên khoa Phụ sản khoa cùng Bệnh viện Phụ sản Trung ương, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được phân công chỉ đạo tuyến theo Quyết định số 4026/QĐ-BYT ngày 20-10-2010 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trước mắt, giai đoạn đầu, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ phụ trách các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn và Lạng Sơn.

Được biết, trước đó, tháng 6/2017, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đề xuất với Bộ Y tế cấp phép chứng nhận cho bệnh viện này trở thành bệnh viện tuyến cuối sản phụ khoa, nhằm giảm tải cho tuyến Trung ương và thuận lợi cho người bệnh đến khám.

Hiện, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội không chỉ tiếp nhận, điều trị cho các bệnh nhân trong địa bàn Hà Nội mà còn các tỉnh miền Bắc.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết,  từ 4-5 năm nay tình trạng chuyển tuyến của BV Phụ Sản Hà Nội rất ít,  mỗi năm bệnh viện chỉ có khoảng 1-2 ca chuyển tuyến lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là 1 trong 4 bệnh viện chuyên khoa hạng 1 của Hà Nội đã tự chủ tài chính hoàn toàn.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/cong-bo-quyet-dinh-bv-phu-san-ha-noi-la-benh-vien-chuyen-nganh-san-phu-khoa-tuyen-cuoi-n147191.html

Tổ Truyền thông