Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Gần 3.000 người tham gia chạy để giúp đỡ những cặp vợ chồng nghèo được sinh con mạnh khỏe

Gần 3.000 người tham gia chạy để giúp đỡ những cặp vợ chồng nghèo được sinh con mạnh khỏe

Ngày 27-5, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc”. Sau 3 tuần phát động (từ ngày 28-4 đến 19-5), giải chạy đã thu hút gần 3.000 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên tham gia, đồng thời quyên góp được gần 800 triệu đồng cho quỹ.

Trao giải cho những nhân viên y tế tham gia giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc”.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ: “Không dừng lại ở số tiền quyên góp cho các cặp vợ chồng nghèo hiếm muộn, mang gen bệnh mà thông qua giải chạy, chúng tôi còn mong muốn có được một xã hội khỏe mạnh, một xã hội giàu lòng nhân ái. Bởi trong quá trình khám thai sản, các y, bác sĩ rất day dứt với những câu hỏi của không ít cặp vợ chồng, đó là tại sao bố mẹ đều hoàn toàn bình thường, gia đình không ai mắc bệnh mà sinh ra con bị tật nguyền. Đặc biệt, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đứng trước sự tuyệt vọng, họ không có niềm tin sẽ sinh được những đứa con khỏe mạnh”.

Xuất phát từ những trăn trở đó, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã triển khai chương trình “Vì một niềm tin về hạnh phúc” nhằm cung cấp miễn phí dịch vụ khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm cho các vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh lý di truyền với kinh phí lên tới hàng tỷ đồng. Cho đến nay, đã có hơn 20 cặp vợ chồng tham gia chương trình được chuyển phôi trữ và 12 em bé khỏe mạnh ra đời.

Lần đầu tiên giải chạy gây quỹ “Vĩ một niềm tin về hạnh phúc” được tổ chức đã thu hút đông đảo cộng đồng tham gia với ý nghĩa nhân văn to lớn, góp phần hỗ trợ cho các cặp vợ chồng nghèo kém may mắn có thêm niềm tin và hy vọng sinh ra những đứa con khỏe mạnh. 

Kết quả giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc”, Ban tổ chức đã trao các giải tập thể cho top 10 đội nội viện; top 5 câu lạc bộ ngoại viện; top 5 đội ngoại viện có thành tích cao nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao các giải cá nhân có thành tích cao nhất cho những vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên… Đặc biệt, chị Lê Lệ Na - người nhận được giải cá nhân nữ có thành tích cao nhất, đã gửi toàn bộ số tiền 5 triệu đồng từ giải thưởng để ủng hộ quỹ.

Nguồn:

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doi-song/1033132/gan-3000-nguoi-tham-gia-chay-de-giup-do-nhung-cap-vo-chong-ngheo-duoc-sinh-con-manh-khoe

https://kinhtedothi.vn/giai-chay-online-vi-mot-niem-tin-ve-hanh-phuc-su-khoi-dau-chac-chan.html

https://baodautu.vn/800-trieu-dong-gay-quy-vi-mot-niem-tin-ve-hanh-phuc-d166724.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông