Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hãi hùng “vật lạ” trong âm đạo khiến cổ tử cung viêm loét, bốc mùi

Hãi hùng “vật lạ” trong âm đạo khiến cổ tử cung viêm loét, bốc mùi

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị N và phát hiện nguyên nhân khiến nhiều ngày qua bệnh nhân bị rỉ máu âm đạo và tử cung viêm loét, bốc mùi ... là một “vật lạ”.

Tiếp nhận và thăm khám cho bệnh nhân Nguyễn Thị N, BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh – Phó trưởng khoa Khám chuyên sâu B1, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhận thấy cổ tử cung của chị N viêm loét, bốc mùi, trong âm đạo chị N có "vật lạ" là miếng gạc.

Qua khai thác tìm hiểu bệnh nhân cho biết do bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên đã đi đốt điện tại phòng khám tuyến dưới. Sau đốt bệnh nhân chảy dịch, đã được nhân viên phòng khám khuyên đặt gạc vào trong âm đạo, 1 tuần/ lần đến phòng khám đặt lại miếng gạc khác. Sau hai tháng, bệnh nhân vẫn thấy âm đạo rỉ máu nên quyết định đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thăm khám thì phát hiện tình trạng như trên.

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung phát triển, xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung. Bệnh nhân viêm lộ tuyến thường có biểu hiện tăng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, có nhiều khí hư, khí hư có mùi,... dễ dẫn đến viêm nhiễm (gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung). Lộ tuyến nếu không được điều trị sẽ nặng lên và ngày càng lan rộng ra mặt ngoài cổ tử cung.

Theo BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ và khi phát hiện mình bị lộ tuyến cổ tử cung thì cần phải làm xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh các bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp điều trị phù hợp. Chị em nên lựa chọn các bệnh viện và cơ sở y tế có uy tín để thăm khám và điều trị tránh tình trạng " tiền mất, tật mang" như bệnh nhân N.

Nguồn:

https://giadinh.net.vn/song-khoe/hai-hung-vat-la-trong-am-dao-khien-co-tu-cung-viem-loet-boc-mui-20210520162034008.htm

https://netnews.vn/Hai-hung-vat-la-trong-am-dao-khien-co-tu-cung-viem-loet-boc-mui-suc-khoe-285-0-2668506.html

https://tintuc1.com/news/2021-05-22/giadinh-hai-hung-vat-la-trong-am-dao-khien-co-tu-cung-viem-loet-boc-mui-20210520162034008

https://ngayday.com/hai-hung-vat-la-trong-am-dao-khien-co-tu-cung-viem-loet-boc-mui

Hà Trang - Tổ Truyền thông