Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hỗ trợ bệnh nhân nội trú, tăng cường phòng dịch tại bệnh viện

Hỗ trợ bệnh nhân nội trú, tăng cường phòng dịch tại bệnh viện

Các bệnh viện đang triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ các bệnh nhân nội trú, trong quá trình sinh hoạt, điều trị.

 

Từ Nam Định về Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám chữa, việc được cung cấp bữa ăn ngay tại phòng giúp chị Dương Thị Hà yên tâm phần nào khi điều trị nội trú tại đây.

"Được ăn các suất ăn ngay tại viện như thế này mình cảm thấy rất tiện, an toàn. Đặc biệt là trong thời gian mang bầu như thế này" - chị Hà, tỉnh Nam Định nói.

Hơn 1 tháng nay, không chỉ cấp phát bữa ăn sáng miễn phí, bệnh viện này cũng hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 cho người nhà và bệnh nhân, đảm bảo công tác sàng lọc, kiểm soát dịch bệnh trong hoạt động khám chữa.

PGS TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: "Trong thời điểm dịch cao điểm, người bệnh cũng gặp nhiều khó khăn. Gần đây, chúng tôi thực hiện tất cả xét nghiệm cho người bệnh và người nhà miễn phí. Cố gắng sử dụng test nhanh, người bệnh được sàng lọc tốt nhất trước khi vào khám nội trú cũng như khám ngoại trú".

Đáng nói, hiện nay, các bệnh viện không tiếp nhận người thăm bệnh nhân, chỉ những bệnh nhân nặng, bệnh nhi, sản phụ… cần người chăm sóc mới cho phép 1 người nhà ở lại. Để rút ngắn thời gian khai báo, thuận tiện đi lại, thay vì phát áo như trước đây, nhiều bệnh viện đã cấp thẻ ra vào có mã QR Code với đầy đủ họ tên và địa chỉ của người thăm nuôi. Điều này cũng sẽ hạn chế tối đa việc thay đổi người nhà của bệnh nhân nội trú.

Có thể thấy, việc triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nội trú là một trong những biện pháp hữu hiệu, tăng cường công tác phòng chống dịch. Điều này sẽ giúp bệnh nhân cũng như tập thể y bác sĩ có được tâm lý ổn định khi khám chữa và điều trị tại bệnh viện trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

link:https://vtv.vn/xa-hoi/ho-tro-benh-nhan-noi-tru-tang-cuong-phong-dich-tai-benh-vien-20210627130036997.htm