Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Mẹ mắc Covid-19 có nên cho con bú?

Mẹ mắc Covid-19 có nên cho con bú?

Nhiều người nói mẹ mắc Covid-19 cho con bú không tốt, nguy cơ lây nhiễm cao trong khi con chưa có đủ sức đề kháng? Tôi vẫn cho con bú thì làm thế nào để đảm bảo an toàn? (Hoa, 30 tuổi, Nghệ An)

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện không có bằng chứng cho thấy Covid-19 truyền qua sữa mẹ. Sữa mẹ vẫn là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đồng thời cung cấp sức đề kháng giúp trẻ chống lại vi khuẩn, vi trùng, siêu vi... Trẻ được đảm bảo dinh dưỡng cũng có kháng thể và hệ miễn dịch tốt trước dịch bệnh.

Mẹ mắc Covid-19 vẫn nên tiếp tục cho con bú, không nên bắt con cai sữa, nhưng cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt. Mẹ ngưng cho con bú vừa không tốt cho sức khỏe của bé, vừa phản khoa học.

Khi tiếp xúc với bé, khi cho bé bú, mẹ nên đeo khẩu trang. Dùng khẩu trang chất lượng, không đeo khẩu trang mỏng, dùng khẩu trang một lần.

Khử khuẩn sạch các vật dụng và bề mặt mà trẻ thường xuyên tiếp xúc, kể cả vùng ngực, đầu ti mẹ để tránh lây truyền virus, vi khuẩn cho trẻ khi bú. Mẹ có thể vắt sữa ra bình, sát khuẩn sạch bình rồi cho con bú nếu bé chịu bú bình.

Mẹ hay người nhà đang mắc Covid nên hạn chế nói chuyện, cưng nựng trẻ. Rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi cho con bú mẹ. Rác thải xử lý theo quy trình của Bộ Y tế để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo.

Nguồn:

https://vnexpress.net/me-mac-covid-19-co-nen-cho-con-bu-4433474.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông