Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh: Cống hiến tâm sức và trí tuệ phục vụ nhân dân

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh: Cống hiến tâm sức và trí tuệ phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) 28 năm công tác trong ngành Y, trên mọi cương vị công tác, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh luôn dành tâm huyết cho nghề nghiệp, cống hiến tâm sức và trí tuệ, tận tụy phục vụ nhân dân. PGS Nguyễn Duy Ánh còn được nhiều người biết đến là bác sĩ “mát tay” khi rất nhiều bệnh nhân hiếm muộn nhờ ông đã có được thiên chức làm mẹ thông các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, nuôi cấy trứng non.

(LĐTĐ) 28 năm công tác trong ngành Y, trên mọi cương vị công tác, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh luôn dành tâm huyết cho nghề nghiệp, cống hiến tâm sức và trí tuệ, tận tụy phục vụ nhân dân. PGS Nguyễn Duy Ánh còn được nhiều người biết đến là bác sĩ “mát tay” khi rất nhiều bệnh nhân hiếm muộn nhờ ông đã có được thiên chức làm mẹ thông qua các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, nuôi cấy trứng non – một kỹ thuật chuyên sâu ít bệnh viện thực hiện được.

Nhiều năm qua PGS.TS Nguyễn Duy Ánh đã cùng tập thể lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khắc phục mọi khó khăn, đưa bệnh viện phát triển đi lên cả về trình độ chuyên môn kỹ thuật, tinh thần thái độ phục vụ, trở thành điểm đến đáng tin cậy của nhân dân Thủ đô.

Bác sĩ Ánh chia sẻ: “Ngành sản phụ khoa có vai trò quan trọng, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dân số, mà còn đem lại niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình. Tôi luôn đặt tiêu chí, ở thế giới làm được kỹ thuật gì mới, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ cố gắng tiếp cận kỹ thuật đó, mang về ứng dụng phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Minh chứng cho điều đó, bác sĩ Ánh kể về những kỹ thuật cao mà Bệnh viện đã làm chủ được như thiết phôi vào ngày thứ 5 để sàng lọc phát hiện sớm những phôi bất thường về mặt di truyền nhằm loại bỏ, giảm trực tiếp tỷ lệ thai nhi mắc các dị tật di truyền trong thụ tinh ống nghiệm; Sàng lọc trước sinh và sơ sinh ở giải tần rộng giúp sàng lọc nhiều bệnh, sàng lọc không xâm lấn mà nhiều bệnh viện sản lớn ở trong nước chưa làm được. Đặc biệt, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã triển khai đề tài “Y học bào thai” cấp Nhà nước và sẽ là cơ sở đầu tiên trong nước triển khai. Với “Y học bào thai”, những bào thai bị ứ nước trong não, phổi, tim sẽ được xử lý can thiệp dẫn lưu từ tuần thai 22 – 26, giảm nguy cơ tử vong trong bụng mẹ.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Thành phố về việc đẩy mạnh cơ chế tự chủ kinh phí thường xuyên, xã hội hóa, từ ngày 1/2017, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyển sang cơ chế tự chủ tài chính, tự đảm bảo chi tiêu thường xuyên. Để thu hút bệnh nhân, Bệnh viện đã đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Việc tự chủ không chỉ nâng cao đời sống cán bộ mà nâng cao chuyên môn như đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, phát triển được các kỹ thuật cao. Đến nay, Bệnh viện đã thực hiện được rất nhiều dịch vụ kỹ thuật về sản phụ khoa, doanh thu tăng lên khá nhiều và trong năm 2017 doanh thu đạt khoảng 900 tỉ đồng.

Trong những năm qua, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn nêu cao tinh thần tận tâm, tận tụy vì người bệnh và được bệnh nhân và người nhà đánh giá cao. Sự nỗ lực ấy cũng được Bộ Y tế công nhận là Bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật sản phụ khoa; giao Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tham gia công tác chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh chuyên khoa Phụ sản cùng Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được phân công chỉ đạo tuyến. Giai đoạn đầu, Bệnh viện sẽ phụ trách các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn và Lạng Sơn.

Không chỉ vậy, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh là chủ nhiệm của nhiều chương trình đề tài cấp bộ, cấp nhà nước, là giảng viên bộ môn Phụ sản của Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội. PGS.TS Nguyễn Duy Ánh cũng là tác giả của nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín. Đồng thời, có nhiều sáng tạo trong công tác quản lý điều hành, áp dụng nhiều phương pháp kỹ thuật tiên tiến, các kỹ thuật mới trong y học...

Với những thành tích đã đạt được, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” (năm 2010); Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen (năm 2012); được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” (năm 2017); Bộ Y tế tặng Bằng khen vào các năm: 2003, 2014, 2017; UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen năm 2016; danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2014, 2016. Và trong năm 2018, PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh tiếp tục được vinh danh là một trong 10 Công dân Thủ đô ưu tú.

(Nguồn: Báo Lao động Thủ đô)

Tổ Truyền Thông