Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Sau sự việc liên quan đến BN 243, hoạt động khám chữa bệnh tại BV Phụ sản Hà Nội ra sao?

Sau sự việc liên quan đến BN 243, hoạt động khám chữa bệnh tại BV Phụ sản Hà Nội ra sao?

Ngày 6/4, nhiều người không khỏi bàng hoàng khi biết tin BV Phụ sản Hà Nội phải cách ly 63 y, bác sĩ liên quan tới BN 243; kéo theo đó là sự hoang mang, lo lắng của người bệnh về việc liệu hoạt động khám chữa bệnh của BV đầu ngành về sản khoa này có diễn ra bình thường, an toàn?

Có mặt tại BV Phụ sản Hà Nội chiều 9/4 – đúng 4 ngày sau khi Bộ Y tế thông báo BN 243 (từng đưa người nhà đến BV Phụ sản Hà Nội khám) dương tính với virus SARS-CoV2, dễ dàng nhận thấy hoạt động khám, chữa bệnh tại đây vẫn diễn ra bình thường; song song với đó, việc kiểm soát người ra vào viện (dù là nhân viên y tế hay bệnh nhân) tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Theo đó, mỗi người bệnh chỉ được một người nhà đi cùng, đồng thời thực hiện sàng lọc y tế tại tất cả các sảnh tiếp đón với những nội dung: Kê khai tờ khai y tế, đeo khẩu trang đầy đủ, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh, đóng dấu xác nhận, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa bệnh nhân – bệnh nhân…

Bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội cắt dây rốn cho một em bé chào đời trong ngày 8/4/2020.Bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội cắt dây rốn cho một em bé chào đời trong ngày 8/4/2020. (Ảnh: BVCC)

Chia sẻ về suy nghĩ khi tới khám tại BV Phụ sản Hà Nội thời điểm này, chị Nguyễn Thị An (Hà Nội, đang mang thai 16 tuần) cho biết: “Đúng dịp này tới kỳ thăm khám thai sản, nên khi nghe tin BV có 17 F1 phải cách ly, dù tất cả đều đã âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng lúc đầu tôi cũng có chút lo lắng. Tuy nhiên, khi gọi điện thoại đến BV, được bác sĩ hướng dẫn tôi cũng an tâm hơn. Hôm nay đến kiểm tra tại khoa Khám chuyên sâu sản phụ khoa và sơ sinh, trực tiếp trải qua những quy trình sàng lọc, phòng dịch nghiêm ngặt, tôi không còn chút lo lắng gì. Các lãnh đạo của BV chắc còn lo hơn mình nếu có dịch bệnh bùng phát, ảnh hưởng tới bệnh nhân. Bởi vậy, tôi tin chắc bệnh viện đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho thai phụ đến thăm khám, sinh con…” – chị An vui vẻ nói.

Niềm vui của một cặp vợ chồng khi đón chào Niềm vui của một cặp vợ chồng khi đón chào "thiên thần" nhỏ mới chào đời tại BV Phụ sản Hà Nội. (Ảnh: BVCC)

Chung quan điểm đó, chị Trần Thị Hải (trú tại Đông Anh, Hà Nội) cũng bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào y, bác sĩ của BV. Chị Hải chia sẻ: “Tôi nhận thấy BV đang làm rất tốt khâu kiểm soát sàng lọc bệnh nhân. Bản thân tôi đã chấp hành nghiêm chỉnh, kê khai y tế trung thực và tuân thủ tất cả hoạt động sàng lọc của BV trước khi vào khám và làm hồ sơ sinh”. Theo chị Hải, nếu mọi người dân có ý thức chung, kê khai trung thực thì sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh và làm cho môi trường bệnh viện an toàn, đặc biệt với Bệnh viện Phụ Sản Hà nội nơi đón chào con yêu của mỗi gia đình.

Theo số liệu thống kê của BV Phụ sản Hà Nội, riêng trong ngày 7/4 tới, BV đã tiếp nhận trên 700 người đến khám, cấp cứu 125 người, nhập viện 85 ca; bệnh nhân nội trú tại bệnh viện là 255 người, thực hiện 80 ca đẻ, 6 ca mổ phụ khoa…

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội khẳng định: Hiện BV vẫn hoạt động bình thường, không chủ quan và chủ động biện pháp bảo đảm an toàn cho người bệnh, bác sĩ. Ngay sau khi BV Phụ Sản Hà Nội nhận được thông tin bệnh nhân số 243 (có đưa người nhà đến bệnh viện để khám và điều trị trong ngày 4 và 5/4) mắc Covid-19, BV đã tiến hành các phương án xử lý, tuân thủ nghiêm ngặt thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và CDC Hà Nội: nhanh chóng cách ly các trường hợp liên quan.

BV Phụ sản Hà Nội đã có phương án bố trí nhằm đảm bảo đủ nhân sự thực hiện khám chữa cho người bệnh.BV Phụ sản Hà Nội đã có phương án bố trí nhằm đảm bảo đủ nhân sự thực hiện khám chữa cho người bệnh. (Ảnh: BVCC)

Theo đó, 17 y, bác sĩ là F1 được cách ly tại Cơ Sở 2 (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); đối với bệnh nhân F1 chuyển cơ sở cách ly theo phân luồng của Sở Y tế. Đồng thời, bệnh viện đã bố trí nhân lực bổ sung vào các vị trị bị cách ly đảm bảo nhân sự không bị thiếu hụt. Bệnh viện cũng bố trí một khu vực riêng biệt để cách ly người có yếu tố nguy cơ lây nhiễm cao, đảm bảo trong mọi trường hợp người bệnh được an toàn, hoạt động của bệnh viện diễn ra bình thường.

Nguồn: https://baophunuthudo.vn/article/84424/191/sau-su-vien-lien-quan-den-bn243-hoat-dong-kham-chua-benh-tai-bv-phu-san-ha-noi-ra-sao

Hà Trang - Tổ Truyền thông