Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tiếp tục siết chặt hơn khâu kiểm soát, sàng lọc bệnh nhân sau ca bệnh 243

Tiếp tục siết chặt hơn khâu kiểm soát, sàng lọc bệnh nhân sau ca bệnh 243

Sau 4 ngày có bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 243 đưa người nhà đến khám, mọi hoạt động tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội lại diễn ra bình thường. Toàn bộ bệnh nhân và người nhà khi vào viện tiếp tục phải khai báo trung thực yếu tố dịch tễ, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay… đặc biệt là đo thân nhiệt ngay cửa ra vào.

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ngay từ cửa các sảnh tiếp đón tất mọi người ra vào dù là nhân viên y tế hay người bệnh và người nhà người bệnh đều được kiểm soát chặt chẽ. Đối với nhân viên y tế ra vào phải có thẻ nhân viên, còn mỗi một người bệnh chỉ được 1 người nhà đi cùng và đều phải sàng lọc y tế tại các sảnh.

Có mặt tại Khoa Khám chuyên sâu sản phụ khoa và sơ sinh, chị Nguyễn Thị An mang thai 16 tuần đến khám thai định kỳ cho biết: Ban đầu khi biết thông tin có bệnh nhân mắc Covid-19 đưa người nhà đến khám ở viện, tôi cũng lo lắng và tìm hiểu thông tin. May mắn, các nhân viên y tế thuộc diện F1 tại Bệnh viện đã có kết quả ban đầu âm tính với Sars- CoV- 2, các nhân viên y tế thuộc diện F2 đã được quay trở lại làm việc, nên tôi đã yên tâm hơn khi đến viện khám thai.

Chung quan điểm đó, chị Trần Thị Hải (Đông Anh- Hà Nội) cũng yên tâm khi đi thăm khám tại Bệnh viện. Chị nhận thấy qua ca bệnh 243 đưa người nhà đến viện khám, Bệnh viện càng siết chặt hơn khâu kiểm soát sàng lọc bệnh nhân, nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Khi đến khám, chị và cả người thân đều phải nghiêm chỉnh khai báo y tế và thực hiện tất cả sàng lọc trước khi vào khám và làm hồ sơ sinh tại Bệnh viện. Theo chị Hải, khi mỗi người dân có ý thức khai báo y tế trung thực, sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh và tạo môi trường trong các bệnh viện an toàn hơn.

Trước đó, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân 243 (Mê Linh – Hà Nội) mắc Covid-19 đã đưa người thân đến khám bệnh trong hai ngày 4 và 5/4. Tại phiếu sàng lọc, do bệnh nhân không thông báo rõ tiền sử từng đến Bệnh viện Bạch Mai. Do đó, bệnh nhân được đi cùng chăm sóc thân nhân như người thân của các bệnh nhân bình thường.

tiep tuc siet chat hon khau kiem soat sang loc benh nhan sau ca benh 243
Nhiều sản phụ an tâm thăm khám và sinh nở tại Bệnh viện.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 243 mắc Covid-19, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhanh chóng cách ly 63  trường hợp liên quan. Trong đó, có 17 trường hợp F1 (tiếp xúc trực tiếp với người bệnh) và 46 trường hợp F2 (tiếp xúc với F1). Hiện 17 nhân viên y tế F1 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện cũng đã thực hiện khử trùng 2 lần toàn bộ Bệnh viện, đồng thời bố trí nhân lực bổ sung vào những vị trí cách ly đảm bảo nhân lực không bị thiếu hụt.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Rất may mắn, trong Bệnh viện chuyên khoa chúng tôi các bác sĩ, nhân viên có thể làm việc mọi khoa giống nhau. Nên việc các nhân viên y tế F1 của Bệnh viện vẫn đang trong thời gian cách ly 14 ngày, nhưng không ảnh hưởng tới hoạt động của Bệnh viện. Và Bệnh viện luôn chủ động sắp xếp để có những cán bộ làm việc thay thế trong tình huống như này. Bệnh viện đã triển khai ngay, để có cán bộ làm việc ở các khoa phòng, nhất là khu cấp cứu, khu vực phòng đẻ, phòng mổ... đảm bảo công tác khám, chữa  và sinh nở cho các thai phụ.

Cũng theo đại diện Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ngay sau khi dịch Covid-19 có những diễn biến mới, Bệnh viện cũng bố trí những khu vực riêng biệt để sàng lọc, cách ly những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao, làm sao đảm bảo các hoạt động trong Bệnh viện vẫn diên ra bình thường.

Nguồn: http://laodongthudo.vn/tiep-tuc-siet-chat-hon-khau-kiem-soat-sang-loc-benh-nhan-sau-ca-benh-243-106377.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông