Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Viêm phúc mạc ổ bụng, sốc nhiễm trùng do viêm phần phụ

Viêm phúc mạc ổ bụng, sốc nhiễm trùng do viêm phần phụ

Các bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã kịp thời phẫu thuật cứu bệnh nhân bị viêm phúc mạc ổ bụng, sốc nhiễm trùng, nhiễm độc do viêm phần phụ hoá mủ.

Trước Tết Nguyên đán, chị Phan T.V (28 tuổi, Nghệ An) nhận thấy đến chu kỳ hành kinh là đau bụng nhiều, cơn đau liên tục. Chị đến phòng khám ở tỉnh được bác sĩ chẩn đoán u nang buồng trứng và dặn theo dõi tiếp.

Sau Tết thấy triệu chứng vẫn vậy, thấy sốt ruột nên ngày 14/2/2022 chị lên Hà Nội khám, bác sĩ nói không mổ được vì mổ u sẽ tái phát nhiều và nhanh nên cho thuốc về uống, hẹn 3 tháng sau quay lại kiểm tra.

soc-nhiem-khuan.jpg

Đến ngày 25/2, do đau bụng dữ dội không chịu được, chị đã đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám và được phát hiện tình trạng viêm phúc mạc ổ bụng, sốc nhiễm trùng, nhiễm độc do viêm phần phụ hoá mủ, phải phẫu thuật ngay. Sau điều trị, chị V. hồi phục ổn định xuất viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi gặp các dấu hiệu bất thường của cơ thể người dân cần đến các cơ sở khám chữa bệnh có uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng quá lâu mới đi khám dẫn đến diễn biến bệnh nặng.

Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, người dân đừng ngại đi khám mà bỏ qua cơ hội chữa bệnh cho bản thân.

Nguồn:

https://khoahocdoisong.vn/viem-phuc-mac-o-bung-soc-nhiem-trung-do-viem-phan-phu-191063.html

https://doisong.trithuccuocsong.vn/viem-phuc-mac-o-bung-soc-nhiem-trung-do-viem-phan-phu-191063.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông