Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Vòng tránh thai chứa nội tiết tố

Vòng tránh thai chứa nội tiết tố

Vòng tránh thai thế hệ mới chứa nội tiết (IUS) ngoài tác dụng tránh thai, nó còn được sử dụng như là phương pháp điều trị duy trì đối với những trường hợp rong kinh rong huyết, cường kinh, bảo vệ nội mạc...

Hỏi: Tôi mới sinh mổ con đầu được 1 tháng. Hiện tôi đang rất phân vân không biết dùng biện pháp tránh thai nào cho an toàn. Có người khuyên tôi đặt vòng tránh thai chứa nội tiết nhưng tôi không rõ về nó. Mong KH&ĐS tư vấn.

Nguyễn Thị Phương (Hà Nội)

ThS.BS Lê Quang Hòa.

ThS.BS Lê Quang Hòa, Phó trưởng khoa Sản nhiễm trùng C3, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Ngay sau sinh 6 tuần, cơ thể phụ nữ đã có khả năng thụ thai trở lại. Vậy nên, nếu không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn thì bạn rất dễ bị “vỡ kế hoạch”.

Loại vòng tránh thai đồng không có nội tiết tố có thể làm cho bạn bị ra nhiều khi hành kinh hơn bình thường. Đôi khi nó có thể gây đau đớn hơn rất nhiều.

Hiện nay, đã có vòng tránh thai thế hệ mới chứa nội tiết (IUS). Đây là loại vòng được biết đến với nhiều ưu điểm. Ngoài tác dụng tránh thai, nó còn được sử dụng như là phương pháp điều trị duy trì đối với những trường hợp rong kinh rong huyết, cường kinh, bảo vệ nội mạc tử cung…

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/vong-tranh-thai-chua-noi-tiet-to-158763.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông