Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

10 cá nhân dự kiến đề nghị xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2018

10 cá nhân dự kiến đề nghị xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2018

Thực hiện quy trình xét tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" của TP. Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố đã thông qua danh sách đề nghị các cấp xét, tặng thưởng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2018 cho 10 cá nhân.

Thực hiện quy trình xét tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" của TP. Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố đã thông qua danh sách đề nghị các cấp xét, tặng thưởng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2018 cho 10 cá nhân.

Thầy thuốc nhân dân, Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là 1 trong 10 công dân được đề nghị xét tặng danh hiệu" Công dân thủ đô ưu tú" năm 2018.

 Trong suốt quá trình 28 năm làm việc trong ngành Y tế, trên mọi cương vị công tác,TTND. PGS.TS Nguyễn Duy Ánh luôn dành tâm huyết cho nghề nghiệp, cống hiến tâm sức và trí tuệ tận tụy phục vụ nhân dân, đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân Thủ đô và cả nước.

Là Giám đốc của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, ông đã cùng tập thể lãnh đạo bệnh viện khắc phục mọi khó khăn, đưa bệnh viện phát triển đi lên cả về trình độ chuyên môn kỹ thuật, tinh thần thái độ phục vụ, trở thành điểm đến đáng tin cậy của nhân dân Thủ đô. Quá trình công tác, ông là chủ nhiệm của nhiều chương trình đề tài cấp bộ, cấp nhà nước, là giảng viên bộ môn Phụ sản của hai trường đại học lớn là Đại học Y Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông cũng là tác giả của nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín.

sa1

Đồng thời ông cũng có nhiều sáng tạo trong công tác quản lý điều hành, áp dụng nhiều phương pháp kỹ thuật tiên tiến, các kỹ thuật mới..., mang lại hiệu quả tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ. Ông đã cùng Ban lãnh đạo đề xuất thành lập Trung tâm Chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh của bệnh viện, sau 4 năm hoạt động, trung tâm đã trở thành trung tâm chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh lớn nhất Việt Nam và đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á. Những hoạt động khoa học của trung tâm mang lại nhiều cơ hội sống cho những trẻ mang khuyết tật bẩm sinh, đồng thời cũng giúp cho nhiều gia đình mang bệnh di truyền, có thể sinh được những đứa trẻ khỏe mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dân số Việt Nam cũng như dân số của Hà Nội. 

Tháng 7-2017, ông đã chỉ đạo thành lập Phòng khám và dự phòng điều trị ung thư phụ khoa, ung thư vú, đưa bệnh viện trở thành bệnh viện đầu tiên trong ngành Sản khoa điều trị hóa chất với bệnh nhân ung thư. Đây là chiến lược phát triển táo bạo, nhiều thử thách nhưng mang nhiều ý nghĩa nhân văn đối với cộng đồng xã hội. Ngoài ra, ông đã chỉ đạo chuyên môn Khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện trở thành 1 trong 10 đơn vị mạnh về hỗ trợ sinh sản trong cả nước.

IMG_1091

Với những đóng góp trên, năm 2010 ông được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”. Năm 2012 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2017, ông được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”. Bộ Y tế tặng Bằng khen các năm 2003, 2014, 2017. UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen năm 2016, CSTĐ thành phố năm 2012, 2016, danh hiệu “Người tốt, việc tốt” thành phố năm 2014, 2016.

Cùng được đề nghị xét tặng với TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh còn có 9 cá nhân khác: 

1. Ông Nguyễn Hữu Ngọc, hội viên Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội (SN 1918)

2. Bà Trần Phương Lan, Trưởng Câu lạc bộ “Những bé bị ly thượng bì bọng nước”, quận Hoàn Kiếm (SN 1977)

3.Ông Nguyễn Tứ Hùng, công dân Cụm 13, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội (SN 1945)

4. Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T (SN 1962)

5. Nghệ nhân ưu tú ẩm thực Việt Nam Phạm Thị Ánh Tuyết, chủ nhà hàng Ánh Tuyết - 25 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm (SN 1953)

6. Vận động viên điền kinh Bùi Thị Thu Thảo, đạt Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 (SN 1992)

7. Ông Trịnh Ngọc Trình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục miền núi (HEDO) (SN 1934)
Số 4, Trịnh Hoài Đức, Hà Nội.

8. Thượng úy Nguyễn Văn Tiến, Đội Cảnh sát giao thông số 12 - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Công an TP Hà Nội (SN 1990)

9.  Ông Nguyễn Đức Cường, Tổ trưởng Tổ sửa chữa cơ điện, Phân xưởng Thiết bị công nghệ, Công ty cổ phần Điện cơ Thống Nhất (SN 1960)

( nguồn: Cổng thông tin điện tử chính phủ thủ đô Hà Nội)

Tổ Truyền thông