Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

6 tháng trước bé Thành chào đời chỉ có 750g và hôm nay bé theo mẹ đến cảm ơn bác sĩ

6 tháng trước bé Thành chào đời chỉ có 750g và hôm nay bé theo mẹ đến cảm ơn bác sĩ

Không được may mắn như các bà mẹ khác mang thai con đủ 9 tháng 10 ngày, chị Nguyễn Thị Kiều Trang sinh năm 1993 ở Tam Nông, Phú Thọ ngay từ những ngày đâu mang thai đã có những biểu hiện bất thường.

Không được may mắn như các bà mẹ khác mang thai con đủ 9 tháng 10 ngày, chị Nguyễn Thị Kiều Trang sinh năm 1993 ở Tam Nông, Phú Thọ đã có những biểu hiện bất thường ngay từ những ngày đâu mang thai. Chị tâm sự: “Mang thai 05 tuần, bác sĩ chẩn đoán tụ dịch màng nuôi dọa sảy, tôi đã bắt đầu lo sợ; 12 tuần tuổi thai lại ra máu dọa sảy, nỗi sợ nhân lên; đến 23 tuần, thai của tôi bắt đầu có cơn gò tử cung. Chúng tôi đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm khám. Các bác sĩ nói tôi có dấu hiệu sinh non phải nhập viện để điều trị giữ thai. Mọi nỗ lực của các bác sĩ cũng chỉ kéo dài thêm được 1 tuần để chặn quá trình sinh non của tôi”.

Ngày 23/4/2018, khi thai tròn 24 tuần, chị Trang sinh bé trai cân nặng 750g. Khoảnh khắc chờ đón một sinh linh bé nhỏ chào đời luôn là món quà vô giá đối với những ông bố bà mẹ trẻ, tuy nhiên với em bé nặng 750g và 24 tuần tuổi quả là một thách thức không chỉ đối với vợ chồng chị Trang mà còn là một thử thách đối với khoa Sơ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Chị Trang kể tiếp: “Sau khi sinh con được 1 ngày, tôi được lên Khoa Sơ sinh non tháng để gặp con. Tim của tôi như ngừng lại khi nhìn thấy con yêu mong manh và thật dễ vỡ. Cơ thể bé nhỏ của bé bị bủa vây với cơ man các ống dẫn, dây điện và máy móc hỗ trợ. Thật khó mà chịu đựng nổi khi phải chứng kiến cảnh tượng đó, xót xa lắm, đau lắm. Giá như mẹ chịu được thay con”.

Bé Thành (tên con trai chị Trang) không tự thở được nên phải cần đến máy thở. Bé cũng không ăn uống gì được vì cơ thể nhỏ bé vẫn chưa sẵn sàng. Được sinh khi mới chỉ 24 tuần tuổi nên bé quá yếu ớt và phổi chưa phát triển hoàn thiện. Bé phải cần nhiều sự hỗ trợ hơn bình thường, thậm chí là cả chuyện thở nữa…

Từng giờ, từng phút chăm sóc cho bé Thành, anh chị em cán bộ nhân viện khoa Sơ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn nỗ lực, cố gắng hết mình bằng tay nghề và sự tận tụy với người bệnh. Sau 95 ngày điều trị, bé trai Hán Công Thành được xuất viện về nhà với gia đình trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của cha mẹ.

IMG_7587

Quay trở lại bệnh viện kiểm tra sau 6 tháng, ngoài dấu hiệu viêm đường hô hấp trên, bé Thành khỏe mạnh, cân nặng 4,6kg. Chị Trang cũng như gia đình trân trọng gửi lời cảm ơn y bác sĩ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã dành lại sự sống cho bé Thành, khơi thêm nguồn hạnh phúc cho gia đình bé nhỏ của chị.

Tổ Truyền thông