Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội – “Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng”

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội – “Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng”

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội kết hợp cùng Đoàn thanh niên huyện Yên Bình tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết cho 15 hộ gia đình nghèo, người có công trên địa bàn huyện năm 2020

Ngày 9/11, tại thôn Hơn, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội kết hợp cùng Đoàn thanh niên huyện Yên Bình tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết cho 15 hộ gia đình nghèo, người có công trên địa bàn Huyện năm 2020 từ nguồn tài trợ của Bệnh viện.

Những năm qua, với tinh thần lương y như từ mẫu, toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã có nhiều việc làm thiết thực ủng hộ người nghèo huyện Yên Bình như: năm 2017 tài trợ kinh phí xây cầu Ngọn Ngòi tại xã Bạch Hà giúp tạo điều kiện cho trên 250 hộ dân có điều kiện đi lại thuận tiện; hỗ trợ 15 nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân trong năm 2019. 

Tại buổi lễ, đại diện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, đồng chí Vũ Thị Thu Hiền đã cảm ơn các cơ quan địa phương đã quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ Bệnh viện thực hiện thành công kế hoạch, chỉ trong vòng 3 tháng: 15/15 căn nhà đã hoàn thành 100% tiến độ công trình. Các ngôi nhà được xây bằng gạch chỉ và gạch bê tông, mái lợp tôn hoặc ngói, nền lát gạch hoặc xi măng… Diện tích mỗi căn nhà rộng từ 40 m2 đến 80 m2 đã biến những giấc mơ của các hộ nghèo thành hiện thực.

Bà Bạch Thị Nghị là hộ nghèo đơn thân ở thôn Hơn, xã Thịnh Hưng và ngôi nhà trước đây của bà
Lãnh đạo huyện Yên Bình, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trao nhà cho gia đình bà Bạch Thị Nghị

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Lê Dũng cảm ơn việc làm đầy ý nghĩa và tình thân ái của lãnh đạo và toàn thể nhân viên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã giúp các gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn có thêm nghị lực vươn lên, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới Bệnh viện vẫn sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành, giúp đỡ địa phương trở thành huyện dẫn đầu trong tỉnh trong kế hoạch giảm nghèo bền vững.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Lê Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho đồng chí Vũ Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã gửi tặng bằng khen cho 1 cá nhân của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Yên Bình và 5 cá nhân của Bệnh viện đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động an sinh xã hội và xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Yên Bình từ năm 2017 - 2020 được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Yên Bình. 

Hoàng Đức, Tuấn Anh - Tổ truyền thông