Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hết mình với hoạt động hiến máu

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hết mình với hoạt động hiến máu

Chiều ngày 2/6, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu trong niềm hân hoan, phấn khởi của hàng trăm cán bộ, nhân viên, học viên đang làm việc tại đây. Ngày hội hiến máu hôm nay cũng hướng đến kỷ niệm 43 năm thành lập bệnh viện và Ngày Quốc tế tôn vinh người hiến máu – 14/6 sắp tới.

Trong nhiều năm qua, từ Ban lãnh đạo đến các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều luôn hết mình với hoạt động hiến máu bởi hơn ai hết, các bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa sản là những người hiểu rõ tầm quan trọng của từng đơn vị máu đối với sự sống người bệnh.

Là người luôn ủng hộ, tích cực phát động các chương trình hiến máu, đồng thời nhiều lần trực tiếp tham gia hiến máu, TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà, Phó giám đốc Bệnh viện bày tỏ: “Viện Huyết học – Truyền máu TW, Trung tâm Máu quốc gia đã trở thành cầu nối để Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có thể sẻ chia tấm lòng của mình tới người bệnh trên cả nước thông qua hành động hiến máu cứu người. Với tất cả những tình cảm của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chúng tôi mong rằng sẽ cùng Viện duy trì và tiếp tục tổ chức nhiều ngày hội hiến máu trong thời gian tới”.

“… Đối với người thầy thuốc dành cả cuộc đời để phụng sự bệnh nhân đã là hạnh phúc, nhưng thêm một hành động đẹp như hiến máu, hình ảnh người bác sĩ, điều dưỡng lại càng trọn vẹn hơn trong lòng người dân.” – TS. Hà khép lại lời chia sẻ của mình.

TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội mong muốn sẽ phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương lâu dài. 

TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà thường xuyên tham gia hiến máu

ThS. BS. Lương Hoàng Thành – Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà nội cho biết: “Trong quãng đời làm nghề, tôi không thể quên câu chuyện một thai phụ rất trẻ khoảng 20 tuổi, mang thai lần đầu phải mổ đẻ và mất rất nhiều máu. Cô ấy đã phải cắt tử cung và truyền tới 15 đơn vị máu. Tại thời điểm đó, nếu như không có máu thì có lẽ người mẹ ấy đã không còn có thể gặp lai đứa con bé bỏng mới chào đời”.

Điều dưỡng Nguyễn Mạnh Tuấn – Khoa Gây mê Hồi sức tự nguyện đã từng chứng kiến nhiều thai phụ bị rối loạn chảy máu hay nhau cài răng lược… phải tiếp máu ngay tại chỗ. Do đó, bản thân điều dưỡng Tuấn luôn ý thức được tầm quan trọng của việc có đủ máu trong kho dự trữ để sử dụng kịp thời trong bất kỳ trường hợp nào.

Điều dưỡng Đỗ Thị Thu Hà – Khoa Khám sản tự nguyện tâm sự rằng bản thân rất thích đi hiến máu nhưng nhiều lần lỡ hẹn vì công việc, đang mang bầu hoặc nuôi con nhỏ. Đến thời điểm này, chị hoàn toàn thoải mái thực hiện sở thích của mình đều đặn 3 tháng một lần.

Chị Đào Thị Kiều Anh đã gắn bó với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội gần 11 năm, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đỡ đẻ nên chị hiểu rằng khi “vượt cạn” rất nhiều trường hợp phải đối mặt với nguy cơ mất máu. Nếu lúc đó không có đủ máu để truyền, chắc chắn tính mạng mẹ và con sẽ gặp nguy hiểm. Do đó mỗi ngày, chúng tôi đều phải kiểm tra lượng máu dự trữ để đảm bảo an toàn cho thai phụ. 

ThS. Chử Nhất Hợp, Phó Chánh Văn phòng Trung tâm Máu Quốc gia trao huy hiệu hiến máu cho những thầy thuốc đang làm việc và công tác tại bệnh viện. ThS. Chử Nhất Hợp cho biết: “Công đoàn, đoàn Thanh niên và cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều đã tích cực tham gia hiến máu trong mỗi lần tổ chức. Tôi đánh giá rất cao những đóng góp to lớn về phía Bệnh viện trong bối cảnh sau dịch bệnh Covid-19. Tôi mong rằng hoạt động hiến máu tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn được duy trì đều đặn hàng năm và xin gửi lời chúc mừng kỷ niệm 43 năm ngày thành lập Bệnh viện”.

Chỉ trong vài tiếng buổi chiều, 177 đơn vị máu đã được tiếp nhận được từ đông đảo các cán bộ nhân viên, học viên của Bệnh viện. Hy vọng những bệnh nhân cần truyền máu sẽ được tiếp thêm sức mạnh và hy vọng, sớm vượt qua bệnh tật. 

Nguồn:

 https://vienhuyethoc.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-het-minh-voi-hoat-dong-hien-mau/

Tổ Truyền Thông