Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI TỔ CHỨC HỘI THẢO “QUẢN LÝ SINH NON”

BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI TỔ CHỨC HỘI THẢO “QUẢN LÝ SINH NON”

Sinh non là nguyên nhân hàng đầu gây biến chứng và tử vong chu sinh (hiện tượng tử vong thai nhi và trẻ sơ sinh trong tuần đầu tiên sau khi chào đời) trên toàn thế giới. Đây là thách thức lớn cho ngành sản khoa.

Sinh non là nguyên nhân hàng đầu gây biến chứng và tử vong chu sinh (hiện tượng tử vong thai nhi và trẻ sơ sinh trong tuần đầu tiên sau khi chào đời) trên toàn thế giới. Đây là thách thức lớn cho ngành sản khoa. Trong bối cảnh hiện nay, các nghiên cứu khoa học ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc ra quyết định lâm sàng của các bác sĩ và nhân viên y tế trong lĩnh vực y khoa. Nhằm tạo thêm những diễn đàn trao đổi về vấn đề này, ngày 16 tháng 3 năm 2018 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phối hợp với tổ chức HOSREM tổ chức Hội thảo quản lý sinh non với chủ đề “ Tại sao nghiên cứu có thể giúp cải thiện dự phòng sinh non”.

h4

Chương trình Hội thảo có sự tham gia của các bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, các tuyến sản khoa trên địa bàn thành phố Hà Nội và của 05 bệnh viện sản – nhi lân cận mà Bộ Y tế đã phân công bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hỗ trợ đó là: Bệnh viện Sản Nhi Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Lào Cai. Các Bác sĩ và nhân viên y tế  nghe báo cáo của:

  • Giáo sư Ben Mol đến từ đại học Monash – Autralia báo cáo về “ Tổng quan các nghiên cứu 20 năm gần đây về dự phòng sinh non ” và “ Chúng ta có thể kết hợp nghiên cứu và thực hành lâm sang như thế nào – những cơ hội ở Việt Nam” ;
  • Ths Đặng Quang Vinh – Giám đốc bệnh viện Mỹ Đức báo cáo về :” Dự phòng sinh non cho các trường hợp song thai”;
  • Ths Hồ Mạnh Tường – tổ chức HOSREM: “nghiên cứu về tác nhân cắt cơn co tử cung mới”.

h2

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực dự phòng sinh non. Đây cũng là cơ hội tốt để các y bác sĩ cập nhật thông tin mới, kiến thức mới trong lĩnh vực này từ chuyên gia trong và ngoài nước.

h3

Phòng Công Tác Xã Hội