Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chào đón con yêu sau 16 năm mong ngóng

Chào đón con yêu sau 16 năm mong ngóng

Hạnh phúc đong đầy trong gia đình chị Mai, anh Dũng ở Phương Liên, Đống Đa khi đón chào thiên thần bé nhỏ sau 16 năm chờ đợi, mỏi mòn.
Như bao đôi bạn trẻ cùng trang lứa, anh chị đến với nhau nên duyên vợ chồng và mong có đứa con cho vui cửa vui nhà. Mong mãi rồi cũng có tin vui. Lần 1, lần 2 và một vài lần nữa chị cấn thai nhưng không giữ nổi con bên mình. Chị đi khám nhiều nơi, ai mách bệnh viện nào có uy tín chị lại tìm đến nhưng không tìm ra nguyên nhân. Duyên với con lại chẳng đến bên anh chị.
16 năm là cả một chặng đường dài gian nan, nếu không có tình yêu của anh làm động lực, luôn ở bên thấu hiểu, sẻ chia, có gia đình yêu thương, đùm bọc chắc có lẽ chị sẽ chùn bước.
Được bạn bè tư vấn giới thiệu, năm 2019 anh chị tìm đến khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Tại đây anh chị đã gặp được “bà mụ” của bao gia đình BSCKII Phạm Thúy Nga. Nguyên nhân lâu nay chị Mai mang thai đều sảy đã được tìm ra sau xét nghiệm Hội chứng máu tăng đông Thrombophilia (Thrombophilia hay hội chứng máu tăng đông được định nghĩa là rối loạn di truyền đơn gene, hình thành cục máu đông trong lòng mạch, gây tình trạng tắc nghẽn, máu không đến nuôi thai được khi có thai).  Chị Mai được phát hiện đột biến nhiều gen đông máu. Điều trị bệnh 2 tháng chị có thai.
Ngoài 40 tuổi, con lại tìm duyên với anh chị. Ở cái tuổi các biến chứng sảy ra khi mang thai nhiều hơn, nguy cơ sảy thai, sinh non cao hơn, chị lại có gen bệnh. Trong niềm vui của anh chị lại xen lẫn bao nỗi lo. Động viên vợ, anh Dũng nói với chị: “mình gặp được BS Nga tìm được ra bệnh là là một mối nhân duyên, giờ con lại đến với vợ chồng mình thì mình lại đến gặp bác nhờ bác giúp. Anh tin tưởng bác Nga sẽ giúp được vợ chồng mình”.
Niềm tin ấy đã trao nhận trọn vẹn. 40 tuần mang thai được sự hỗ trợ của BSCKII Phạm Thúy Nga, chị Mai được chăm sóc trong suốt thai kỳ, quá trình siêu âm, bác sĩ luôn cẩn thận để theo dõi huyết đông trong động mạch dây rốn; cũng như nhịp tim thai. Tiêm chống đông trọng lượng phân tử thấp đến trước sinh 1 tuần,... Mọi tư vấn, điều trị hướng dẫn của BS Thúy Nga, anh chị đều phối hợp làm theo một cách nhịp nhàng.

BS Phạm Thúy Nga và chị Mai trước ca mổ


Ngày 24/3/2020 là một ngày không thể nào quên đối với chị Mai, anh Dũng. Khi bé yêu cất tiếng khóc chào đời, chị cũng không cầm nổi nước mắt. Giọt nước mắt của hạnh phúc vỡ òa. Hạnh phúc vì mình gửi niềm tin đúng chỗ, hạnh phúc được đón chào thiên thần bé nhỏ sau bao ngày đợi mong. Đón tay con, bố Dũng nở nụ cười mãn nguyện nhưng đôi tay vẫn run run lóng ngóng của lần đầu bế con yêu. Anh Dũng cũng không quên lời cảm ơn chân thành gửi đến Khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và đặc biệt là BSCKII Phạm Thúy Nga – Trưởng khoa – “bác sĩ Nga  tuyệt vời lắm”.

Thu Linh - Tổ Truyền thông