Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chúc mừng ngày quốc tế điều dưỡng 12/05

Chúc mừng ngày quốc tế điều dưỡng 12/05

Ngày 12 tháng 5 hàng năm được Hội đồng Điều dưỡng thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành này. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bà đã trở thành người mẹ tinh thần của Ngành Điều dưỡng thế giới.

Những thành tựu của Ngành Điều dưỡng Việt Nam hiện nay chính là sự kết tinh truyền thống và kinh nghiệm của những người đi trước truyền lại cho những thế hệ điều dưỡng hôm nay và mai sau. 

Những bông hoa lặng thầm tỏa hương, những người mang trong mình trọng trách của một điều dưỡng vẫn hàng ngày giữ cho những cánh hoa của niềm tin và tình yêu với nghề luôn tươi thắm. Dù công việc thầm lặng và nhiều áp lực, nhưng sự thấu hiểu và tình yêu thương con người sẽ luôn là động lực giúp mỗi điều dưỡng nhận thấy được sứ mệnh của mình trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Những kỳ tích mới sẽ lại xuất hiện, những cống hiến thầm lặng sẽ được ghi nhận bằng sự hồi phục sức khỏe của người bệnh. Người điều dưỡng với nụ cười luôn rạng rỡ trên gương mặt đã đang và sẽ không ngừng nỗ lực vì người bệnh của mình.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xin gửi lời chúc mừng, tri ân đến anh chị em đồng nghiệp. Chúc các bạn điều dưỡng luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt công việc

Tổ Truyền thông