Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

CHƯƠNG TRÌNH "HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO" TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI

CHƯƠNG TRÌNH

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Hưởng ứng lời kêu gọi của viện Huyết học và truyền máu trung ương, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội – một trong những đơn vị sử dụng máu của Viện Huyết học và truyền máu trung ương để cứu sống được rất nhiều người bệnh đã tổ chức chương trình ‘Hiến máu nhân đạo” vào ngày 10 tháng 1 năm 2018. Với tinh thần chung tay góp sức giúp đỡ người bệnh, vì cộng đồng Ban giám đốc bệnh viện, Công đoàn bệnh viện và Đoàn thanh niên đã phát động, kêu gọi toàn thể nhân viên bệnh viện, các học viên đang theo học tại bệnh viện hưởng ứng phong trào tham gia hiến máu nhân đạo.

IMG_9122

Chương trình “ Hiến máu nhân đạo” có sự tham gia của Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Minh hải – Phó chánh văn phòng Sở Y tế Hà Nội, ông Bùi Quang Huy – Bí thư trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Đức Tiến - Phó bí thư Thành đoàn thành phố Hà Nội, ông Đặng Minh Đức – Phó bí thư Quận đoàn Ba Đình, BSCKII Phạm Tuấn Dương – Phó viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu trung ương. Về phía bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có Thầy thuốc nhân dân, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện, Thạc sĩ , bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch công đoàn, Phó giám đốc bệnh viện, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Trí – Phó giám đốc bệnh viện cùng các cán bộ, nhân viên, học viên của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

IMG_9119

Ngay từ khi bắt đầu chương trình, đã có rất nhiều cán bộ nhân viên tập trung tại Hội trường nhà A của bệnh viện để tham gia hiến máu và số lượng người tham gia ngày một tăng.

IMG_9169

Theo Thầy thuốc nhân dân, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện : sau khi nhận được thông tin thiếu máu từ Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Ban giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức họp và quyết định triển khai phát động  cán bộ nhân viên toàn bệnh viện. Chúng tôi – cán bộ nhân  viên công tác trong ngành y càng  hiểu được ý nghĩa sâu sắc của “ Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Hy vọng những giọt máu của đồng chí Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đồng chí Phó chánh văn phòng Sở Y tế, ban giám đốc bệnh viện và cán bộ nhân viên bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đóng góp cho ngân hàng máu của Viện Huyết học và truyền máu trung ương sẽ cứu sống thêm nhiều người bệnh.

IMG_9179

Theo đại diện ban tổ chức ngày 10/1/2017 tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ thu về được  khoảng 300 đơn vị máu.

Hiến máu nhân đạo cũng là hoạt động thường niên của cán bộ, nhân viên bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Hình ảnh những giọt máu đào cứu sống người bệnh đến từ chính những người thầy thuốc mang đậm nhiều giá trị nhân văn, gìn giữ và bồi đắp lòng nhân ái, lương tâm, trách nhiệm cũng như tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ vì sức khỏe nhân dân.

Phòng công tác xã hội .