Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Cuộc thi “Nhật ký mùa dịch – Khi y bác sĩ là chiến sĩ”

Cuộc thi “Nhật ký mùa dịch – Khi y bác sĩ là chiến sĩ”

Phát động cuộc thi dành cho toàn thể cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Dịch bệnh Covid trên thế giới diễn biến ngày càng phức tạp, tại nhiều khu vực đã xuất hiện các biến chủng mới với khả năng lây lan rất nhanh. Các chiến sĩ áo trắng thực sự là những lá chắn dịch bệnh vững chắc cho cộng đồng. Do đó việc bảo vệ bệnh viện và nhân viên Y tế để tránh nguồn lây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị và nhà nước.

Tại Hà Nội, với chỉ thị số 17/CĐ-UBND của thành phố về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong đó tất cả các cán bộ y tế sẽ thực hiện "4 tại chỗ" (làm việc - ăn uống - sinh hoạt, nghỉ ngơi - điều trị tại chỗ) bằng việc tổ chức làm luân phiên từ 7 đến 14 ngày tại bệnh viện - việc làm này sẽ giúp các bệnh viện vừa đảm bảo yêu cầu chuyên môn y tế phục vụ điều trị người bệnh vừa đảm bảo tránh nguồn lây lan trong giai đoạn cấp bách hiện nay. Hình thức làm việc mới này tưởng chừng sẽ gây xáo trộn rất nhiều trong sinh hoạt cho nhân viên y tế nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc” Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã thực hiện khẩn trương ngay phương án “4 tại chỗ” với việc phân chia các kíp luân phiên, làm việc liên tục 24/7. Tất cả các chiến sỹ áo trắng tạm xa gia đình mang theo hành trang là những chiếc vali, tinh thần lạc quan để luân phiên túc trực 24/24 đảm bảo tối đa an toàn cho người bệnh.

Nhằm động viên tinh thần, tri ân những “chiến sĩ áo trắng” trong phòng, chống dịch, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã phát động Cuộc thi “Nhật ký mùa dịch-Khi y bác sĩ là chiến sĩ” với hình thức chia sẻ những hình ảnh video làm việc thường nhật của các y, bác sỹ, nhân viên y tế tại vị trí làm việc của mình.

1. Nội dung bài dự thi:

Đó có thể là những bức ảnh ghi về những kíp trực xuyên đêm đón những thiên thần nhỏ, hay là những bức ảnh về những giọt mồ hôi của đội ngũ nhân viên y tế nhỏ xuống để đem lại sự an toàn, sức khỏe cho người bệnh; cũng có thể là những bức ảnh/video về những cuộc trò truyện vội vàng với người thân qua video call trong giờ nghỉ, hay là những bức ảnh/video của đội ngũ nhân viên y tế nâng cao sức khỏe của mình bằng những bài tập thể dục, thể thao tại một góc nào đó trong khoa/phòng mình. Tất cả những tư liệu này sẽ thể hiện một cách sinh động nhất, chân thực nhất tinh thần hết lòng vì người bệnh, đồng hành cùng cả nước chống dịch của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Một môi trường thực sự an toàn để bệnh nhân yên tâm khám chữa bệnh. “Chống dịch như chống giặc”, đoàn kết vượt qua khó khăn, hy vọng chúng ta sẽ sớm chiến thắng cuộc chiến đầy thử thách này.

2. Cơ cấu giải thưởng

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các ảnh/video do cá nhân gửi có lượng bình luận, like và share nhiều nhất. Sẽ có 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba sẽ được trao tặng cho các tập thể có số lượng tác phẩm tham sự đông nhất cũng như đó là ảnh/video chất lượng nhất theo bình chọn của Ban Giám khảo

3. Hình thức thi: Ảnh, video được Ban tổ chức đánh mã số dự thi đăng trên Fanpage: “Công tác xã hội- Chăm sóc khách hàng bệnh viện Phụ Sản Hà Nội” vào các ngày thứ 2,4,6 của tuần (với video không được quá 2 phút)

4. Thể thức bình chọn tính điểm: Các Ảnh, video sau khi được đăng tải trên Fanpage sẽ được tính điểm theo cách thức like, share, comment ( Like+1 điểm, share +2 điểm, comment +1 điểm)

5. Thời gian và thể lệ cuộc thi:

Cuộc thi “Nhật ký mùa dịch – Khi y bác sĩ là chiến sĩ” tổ chức từ ngày 11/8/2021 đến 11/09/2021 và sẽ được cập nhật thông tin trên Website và Fanpage của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng như các kênh thông tin của Chăm sóc khách hàng Phụ Sản Hà Nội.

Mọi tác phẩm dự thi của cá nhân/tập thể xin gửi về địa chỉ email: phong.ctxh@hogh.vn, đính kèm thông tin cá nhân.

(Ảnh: Tuấn Anh)

Phòng Công tác xã hội