Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hội nghị trực tuyến tập huấn đảm bảo xác định chính xác người bệnh khi cung cấp dịch vụ và tránh nhầm lẫn trẻ sơ sinh

Hội nghị trực tuyến tập huấn đảm bảo xác định chính xác người bệnh khi cung cấp dịch vụ và tránh nhầm lẫn trẻ sơ sinh

Ngày 19/7/2018, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức” Hội nghị trực tuyến tập huấn đảm bảo xác định chính xác người bệnh khi cung cấp dịch vụ và tránh nhầm lẫn trẻ sơ sinh”.

Ngày 19/7/2018, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức” Hội nghị trực tuyến tập huấn đảm bảo xác định chính xác người bệnh khi cung cấp dịch vụ và tránh nhầm lẫn trẻ sơ sinh”. Tham gia buổi tập huấn tại điểm cầu Sở Y tế Hà Nội có TS Lê Cao Cương - trưởng phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế Hà Nội, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cùng các trưởng phó khoa phòng quản lý chất lượng, phòng điều dưỡng,khoa đẻ, khoa sơ sinh, phòng chỉ đạo tuyến của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, bệnh viện Xanh pôn và 34 điểm cầu tại các bệnh viện có phòng khám sản, khoa sản trên địa bàn thành phố Hà Nội.

s4

Tại hội nghị, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã giới thiệu các quy trình đang được thực hiện tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Quy trình đeo vòng, nhận diện mẹ con (xác định đúng trẻ sơ sinh); Quy trình giao nhận trẻ sơ sinh; các hình thức nhận diện mẹ con. Đây là các quy trình khép kín, an toàn cho người bệnh và tránh nhầm lẫn trẻ sơ sinh đã thực hiện thường quy tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị trong ngành TS Hà cũng muốn nhấn mạnh: Tuy quy mô và hệ thống công nghệ thông tin ở các bệnh viện là khác nhau nhưng quá trình nhận và phân bổ nhận diện mẹ con phải đảm bảo số ghi trên vòng là một và duy nhất, số trên vòng phải không xoá, không tẩy, không rời được và trên vòng phải có đầy đủ 3 thông tin: họ tên mẹ, năm sinh, số mã bệnh nhân. Lưu ý các trường hợp tuột vòng, vòng chật phải có biện pháp cụ thể áp dụng theo quy định và số trên vòng vẫn phải thống nhất.

Tại các điểm cầu bên cạnh quy trình bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trao đổi, các bệnh viện cũng có những câu hỏi đề nghị Sở Y tế Hà Nội giải đáp xung quanh vấn đề trao nhận trẻ sơ sinh.

   Tổ Truyền thông