Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hợp tác quốc tế: với Giáo sư Yves VILLE – bệnh viện Necker- Enfants Malades Paris - Cộng hòa Pháp

Hợp tác quốc tế: với Giáo sư Yves VILLE – bệnh viện Necker- Enfants Malades Paris - Cộng hòa Pháp

Ngày 14/5/2019, Giáo sư Yves VILLE – bệnh viện Necker- Enfants Malades Paris đã có chuyến thăm và làm việc với bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Giáo sư Yves Ville là Giáo sư chuyên ngành sản phụ khoa, Trưởng khoa sản và y học bào thai Bệnh viện Necker - Enfants Malades Paris - Cộng hòa Pháp, đồng thời cũng là Giám đốc của chương trình thạc sĩ quốc tế chuyên ngành sinh lý bào thai và bệnh học bào thai,…Ông phát triển phương pháp phẫu thuật nội soi ít xâm lấn cho bánh nhau đơn của hội chứng truyền máu song thai. Hướng nghiên cứu hiện nay của ông là các liệu pháp cho thai nhi, đặc biệt là các phương pháp phẫu thuật cho thai nhi và điều trị các ca nhiễm trùng trên thai nhi.

Giáo sư Yves Ville thăm quan bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Trong chuyến thăm và làm việc lần này tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Giáo sư Yves Ville đã có buổi trao đổi với các bác sĩ về phương pháp Sàng lọc tiền sản giật thai kỳ sớm từ 12 tuần. Giáo sư cùng các bác sĩ của bệnh viện thảo luận về các bệnh lí của thai nhi như hội chứng truyền máu song thai, nhiễm trùng bào thai,... Buổi trao đổi hấp dẫn hơn khi có sự tham dự của ông Alix Dominique Joseph - Giám đốc kinh doanh toàn cầu của hãng Perkin Elmer. Ông trao đổi với các bác sĩ về "Sàng lọc rối loạn NST cho thai nhi sớm từ 10 tuần bằng NIPT (phương pháp sàng lọc không xâm lấn).

Giáo sư Yves Ville trao đổi với các bác sĩ về phương pháp Sàng lọc tiền sản giật thai kỳ sớm từ 12 tuần.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, đây là một cơ hội tốt để các bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội học hỏi nâng cao kiến thức. Giáo sư Yves Ville cũng là thầy giáo trực tiếp đào tạo các bác sĩ của bệnh viện trong chuyên ngành y học bào thai.

Thu Linh - Tổ Truyền thông