Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội năm 2021

Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội năm 2021

Từ ngày 20 - 27/12/2021, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho cán bộ nhân viên bệnh viện. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các lớp huấn luyện năm nay được tổ chức trực tuyến thông qua phần mềm Zoom.

Ngành y tế là một ngành lao động đặc thù, hầu hết các nhân viên y tế phải làm việc trong điều kiện có nhiều yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhân viên y tế làm công tác khám chữa bệnh thường xuyên sử dụng và xử lý các dụng cụ y tế, thực hiện chăm sóc, điều trị bệnh nhân, xét nghiệm các dịch cơ thể, máu của bệnh nhân. Họ có thể bị phơi nhiễm các tác nhân gây bệnh qua đường máu, dịch cơ thể, không khí, hạt lơ lửng, qua tiêu hóa,... Bên cạnh những tác hại lây nhiễm, nhân viên y tế phải tiếp xúc với nhiều tác hại không lây nhiễm, bao gồm các hóa chất trong đó có hóa chất khử khuẩn, những tác hại vật lý như nóng, tiếng ồn, bức xạ ion hóa, siêu âm,... Ngoài các yếu tố ảnh hưởng đến thể chất của nhân viên y tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những nhân viên y tế làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân có nguy cơ bị stress cao hơn nhiều lần so với các ngành nghề khác do thường xuyên phải làm việc căng thẳng trong thời gian dài, công việc nhiều gánh nặng với nhịp độ nhanh.

Nhằm triển khai tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động cho cán bộ và nhân viên y tế, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức khóa tập huấn với các nội dung được truyền đạt và chia sẻ như:

- Tổng quan về hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

- Tổ chức bộ máy, quản lý và thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động ở cơ sở; phân định trách nhiệm và giao quyền hạn về công tác an toàn, vệ sinh lao động

- Kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc

- Nhận thức chung về an toàn và nguyên nhân xảy ra tai nạn lao động

- Kỹ năng và phương pháp hoạt động của an toàn, vệ sinh viên

- An toàn vệ sinh lao động trong phòng chống dịch Covid-19

Thông qua các lớp tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức trong công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, ứng dụng vào phòng chống và bảo vệ sức khỏe cho mỗi cán bộ, nhân viên y tế.

Hà Trang - Tổ Truyền thông