Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Khám chữa bệnh an toàn tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trong mùa dịch

Khám chữa bệnh an toàn tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trong mùa dịch

Dịch bệnh Covid tiếp tục lây lan nhanh trên toàn cầu, Việt Nam cũng không nằm ngoài số đó. Tại thủ đô Hà Nội dịch bệnh Covid 19 đang ở cấp độ 3 và đã có hiện tượng lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Vẫn có hàng trăm người đến khám, điều trị và sinh đẻ tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội mỗi ngày. Cũng chính vì vậy công tác phân luồng tránh lây nhiễm chéo dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ nhân viên y tế và người bệnh được thực hiện tại bệnh viện hết sức nghiêm túc ngay từ những ngày đầu. Bệnh viện bố trí 3 vòng giám sát tại 4 sảnh trước khi vào khoa khám bệnh và các khu điều trị nội trú.

Tất cả các nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà ra vào bệnh viện đều phải khai tờ khai dịch tễ nộp lại cho nhân viên tiếp đón kiểm tra, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh rồi mới được vào viện. Các trường hợp nghi ngờ sẽ được hỗ trợ đưa đến phòng khám bố trí riêng để phân luồng khám và điều trị theo phân cấp. Ban giám đốc bệnh viện đã tính đến phương án sử dụng cơ sở 2 của bệnh viện nằm tại quận Hai Bà Trưng để phòng trường hợp có bệnh nhân nguy cơ cao hoặc có sản phụ nghi nhiễm covid 19 nhằm tránh lây nhiễm chéo.
Trên thực tế hiện nay, các cơ sở sản khoa trên địa bàn thành phố và bệnh nhân khoa sản Bệnh viện Bạch Mai đang rất cần sự chia sẻ và thu dung người bệnh của bệnh viện Phụ Sản Hà nội.
TTND.PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết: “ Nếu như chúng tôi không có một cơ sở riêng tiếp đón những nhóm bệnh nhân này thì chúng tôi tin rằng cơ sở 1 của chúng tôi sẽ gặp khó khăn về sức chứa bệnh nhân. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đề xuất với Thành phố và Sở Y tế Hà Nội là chúng tôi sẽ triển khai cơ sở 2 của chúng tôi là 1 cơ sở cách ly hoàn toàn với cơ sở 1. Cơ sở 2 với sức chứa vào khoảng 100 – 150 giường thì rất phù hợp trong thời điểm hiện nay”.