Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

LỄ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA 5S

LỄ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA 5S

Sáng ngày 16/11/2017 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức “Lễ phát động phong trào thi đua 5S (Sàng lọc, sắp sếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) và ký cam kết thực hiện 5S trong toàn bệnh viện”.

Sáng ngày 16/11/2017 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức “Lễ phát động phong trào thi đua 5S (Sàng lọc, sắp sếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) và ký cam kết thực hiện 5S trong toàn bệnh viện”. Tới dự lễ phát động có Ths. BS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội – Chủ tịch Công đoàn bệnh viện cùng các cán bộ chủ chốt trưởng, phó khoa phòng, trung tâm và đại diện cán bộ nhân viên trong bệnh viện.

Xuất hiện tại Nhật Bản từ những năm đầu của thế kỷ XX, 5S là một phương pháp quản lý khoa học nhằm mục đích cải tiến môi trường làm việc. Khái niệm 5S ( sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) đã phổ biến và thành công ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

IMG_7548

Theo Ths.BS Vũ Văn Vinh – Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: thực hiện tốt 5S sẽ tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái và thuận tiện cho từng vị trí, giảm thiểu lãng phí, rút ngắn thời gian tìm kiếm và vận chuyển tài liệu. Qua đó nâng cao ý thức làm việc, tăng năng xuất lao động, tăng cường tính đoàn kết, khuyến khích sáng tạo của từng cá nhân, làm nền tảng để tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp của từng khoa phòng trong bệnh viện.

Phát biểu tại lễ phát động Ths. BS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng đã một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của 5S khi triển khai tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bệnh viện đã triển khai thí điểm tại khoa A3, tổ bảo vệ và thu được các kết quả tốt, chất lượng công việc được nâng cao. Bên cạnh việc triển khai 5S tại những nơi phục vụ cho nhân viên y tế cũng cần triển khai thực hiện 5S tại các khu phục vụ cho người bệnh như phòng khám , nhà vệ sinh, phòng bệnh…Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ triển khai 5S trên toàn bệnh viện và duy trì thực hiện để đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

IMG_7602

Kết thúc buổi lễ phát động cán bộ chủ chốt các khoa phòng, trung tâm chuyên khoa cùng ký cam kết thực hiện 5S như một mục tiêu chung của nhiệm vụ nâng cao chất lượng bệnh viện. Cán bộ nhân viên bệnh viện Phụ Sản Hà Nội quyết tâm áp dụng thành công 5S tại từng khoa phòng, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc, phát huy sáng kiến của tất cả cán bộ, nhân viên đưa chất lượng phục vụ người bệnh lên một tầm cao mới.

 

Phòng công tác xã hội.