Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Lễ phát động vệ sinh bàn tay và trao thưởng cuộc thi Tìm hiểu phòng ngừa chuẩn và kiểm soát nhiễm khuẩn

Lễ phát động vệ sinh bàn tay và trao thưởng cuộc thi Tìm hiểu phòng ngừa chuẩn và kiểm soát nhiễm khuẩn

Ngày 09 tháng 05 năm 2019, Hưởng ứng cuộc vận động tham gia chiến dịch “Bảo vệ sự sống - Hãy vệ sinh tay” của Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phát động "Chiến dịch Vệ sinh tay năm 2019" nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích nhân viên y tế tuân thủ vệ sinh tay khi chăm sóc và điều trị bệnh nhân, giảm thiểu sự lây nhiễm bệnh, gây nhiễm khuẩn bệnh viện và trao giải cuộc thi "Tìm hiểu phòng ngừa chuẩn và kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện".

Thông điệp của Tổ chức Y tế thế giới

Phát biểu tại buổi lễ, BSCKII Xa Thị Minh Hoa – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện cho biết hiện nay nhiễm khuẩn bệnh  viện là một trong  những nguyên nhân hàng đầu đe dọa sự an toàn của người bệnh, làm tăng tỉ lệ tử vong, tăng biến chứng, tăng số ngày điều trị, tăng mức sử dụng kháng sinh, tăng sự kháng thuốc của vi sinh vật, tăng chi phí dùng thuốc cũng như tăng gánh nặng bệnh tật cho cả người bệnh và hệ thống y tế. Đây là vấn đề ngày càng được quan tâm trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Trong các năm qua từ khi tham gia chiến dịch, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc tăng cường nhận thức của nhân viên y tế, của người bệnh, người nhà người bệnh về tầm quan trọng của kiểm soát nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế. Bệnh viện đã tăng cường đầu tư nguồn lực cho công tác kiểm soát nhiễm khuẩn nói chung và vệ sinh tay nói riêng, đã chú trọng công tác đào tạo, giám sát nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và cải thiện thực hành vệ sinh tay của cán bộ y tế trong thực hành chăm sóc người bệnh. Nhiễm khuẩn bệnh viện hoàn toàn có thể ngăn ngừa được thông qua những chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn hiệu quả.

BSCKII Xa Thị Minh Hoa - trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn báo cáo tại buổi lễ

Chương trình vệ sinh tay được cho là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả nhất để giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, đặc biệt là giảm sự lây lan của vi khuẩn kháng thuốc, bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế. Trọng tâm cốt lõi của Chiến dịch “Bảo vệ sự sống- Hãy vệ sinh tay” là đảm bảo tất cả nhân viên y tế phải rửa tay đúng lúc và đúng cách.

Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã có những hoạt động sôi nổi tại chương trình

Phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống - Hãy vệ sinh tay” tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh "Ban Giám đốc Bệnh viện kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong bệnh viện tích cực hưởng ứng chiến dịch, nhằm góp phần làm giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện, tăng chất lượng điều trị và phục vụ bệnh nhân theo thông điệp của WHO và Bộ Y tế “Chăm sóc sạch tất cả nằm trong đôi tay của bạn.”. Hướng tới một bệnh viện Phụ Sản Hà Nội xanh, sạch, đẹp và tỷ lệ nhiễm khuẩn ở mức thấp nhất".

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện phát động chương trình vệ sinh bàn tay

Ban lãnh đạo bệnh viện cũng đã trao giải cho các cá nhân và tập thể tham gia cuộc thi "Tìm hiểu phòng ngừa chuẩn và kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện".

Đại diện 16 khoa đạt giải tập thể chụp ảnh lưu niệm với Ban giám đốc
Ban giám đốc bệnh viện chụp ảnh lưu niệm với 02 đơn vị tài trợ và khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn

Thu Linh - Tổ Truyền thông