Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

MÓN QUÀ TRI ÂN NGƯỜI BỆNH NHÂN NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

MÓN QUÀ TRI ÂN NGƯỜI BỆNH NHÂN NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

Ngày 27 tháng 02 năm 2016

   Sáng nay (27/2/2016), TS.BS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trực tiếp vào thăm, động viên tua trực và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại phòng hậu phẫu, khoa Gây mê Hồi sức của bệnh viện nhân dịp tri ân ngày thầy thuốc.
Lắng nghe những lời thăm hỏi nhẹ nhàng, ân cần của vị bác sỹ lãnh đạo bệnh viện, không khỏi xúc động, chị Nguyễn Thị H. chia sẻ: “Cả cuộc đời mình, em biết ơn các bác sỹ đã chăm sóc con em từ trong bụng cho đến ngày hôm nay. Đây là ngày gia đình em phải tặng quà cho các anh, các chị mới phải!”. Bác sỹ Ánh cười hiền và cho biết xã hội tôn vinh những người thầy thuốc mang trên vai trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhưng từ lúc còn là sinh viên y khoa cho đến khi hành nghề, người thầy thuốc đã học được rất nhiều từ sách vở và người bệnh. Chính người bệnh là người thầy lớn nhất của các thầy thuốc. Nhờ sự tin tưởng và lựa chọn của người bệnh, các thầy thuốc mới làm tròn sứ mệnh và niềm tin yêu của nhân dân trao cho bệnh viện. Vì vậy, ngày này các thầy thuốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội xin tri ân lại những người bệnh đã đến với bệnh viện. Đây cũng là chủ trương của bệnh viện trong thời gian tới, đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng chuyên môn để chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần và tình cảm khi người dân đến với bệnh viện.
Ngày 27/2/1955, bác Hồ gửi thư cho cán bộ nhân viên y tế. Trong thư Bác viết: “… Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô các chú; chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn …”. Nhớ lời bác, cán bộ nhân viên bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn cố gắng thực hiện tốt hơn nữa để phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng dân số tương lai.

Tin liên quan: MÓN QUÀ TRI ÂN NGƯỜI BỆNH NHÂN NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM.

 

Theo Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội