Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Những bước tiến vững vàng về y học bào thai của bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Những bước tiến vững vàng về y học bào thai của bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Từ những thành công ban đầu mổ 02 ca cùng chuyên gia phẫu thuật hàng đầu thế giới: Giáo sư Yves Ville - Bệnh viện Necker - Paris - Cộng hòa Pháp, các bác sĩ của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, đứng đầu là Thầy thuốc nhân dân - PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện; BSCKI Nguyễn Thị Sim – Phó giám đốc Trung tâm Sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh đã tiến hành mổ can thiệp y học bào thai (đưa dụng cụ vào buồng ối để can thiệp sau đó đóng lại chờ thai tiếp tục phát triển đến đủ tháng) 05 ca tiếp theo. Tính đến thời điểm này đã có 06 sản phụ ổn định ra viện, 01 sản phụ mổ ngày 24/10 đang nằm theo dõi sau mổ tại khoa A1.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh và  BSCKI Nguyễn Thị Sim trong ca mổ can thiệp y học bào thai

Trước đây, vấn đề sức khỏe bào thai phụ thuộc rất nhiều vào may rủi, khi sinh ra có nhiều bé bị tật nguyền hoặc thai chết lưu, để cứu chữa bắt buộc phải đợi sinh xong mới có thể can thiệp, khi đó đã có nhiều bệnh không thể cứu chữa vì quá muộn.

Vì vậy, với mong muốn phát triển cơ hội cứu sống trẻ sơ sinh ngay từ trong bụng mẹ, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiến hành thực hiện kỹ thuật can thiệp bào thai (đưa dụng cụ vào buồng ối để can thiệp sau đó đóng lại chờ thai tiếp tục phát triển đến đủ tháng). Đây không chỉ là một bước tiến của kỹ thuật sản phụ khoa của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và cả nước mà còn thể hiện tinh thần nhân văn sâu rộng, ý nghĩa to lớn. Hàng ngày hàng giờ các bác sĩ sản phụ khoa của bệnh viện đã và đang cố gắng cứu sống các sinh linh bé nhỏ thông qua việc can thiệp buồng tử cung. 

Sản phụ H sau mổ can thiệp Y học bào thai ngày 24/10/2019

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chính thức tiếp nhận các sản phụ có hội chứng truyền máu song thai và hội chứng dải xơ buồng ối từ ngày 5/10/2019. Bệnh viện cũng rất mong các bác sĩ phát hiện sớm và chuyển sản phụ về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội kịp thời, tránh để biến chứng đã quá nặng không thể phẫu thuật được.

30 sản phụ đầu tiên sẽ được miễn phí hoàn toàn. Kinh phí được hỗ trợ bởi Bộ Khoa học công nghệ Việt Nam và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Mọi chi tiết xin liên hệBS CKI Nguyễn Thị Sim - Phó Giám đốc Trung Tâm Sàng Lọc, Chẩn Đoán Trước Sinh & Sơ Sinh theo số điện thoại: 0833336699

Thu Linh - Tổ Truyền thông