Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hẹp bao quy đầu nên can thiệp ở độ tuổi nào?

Hẹp bao quy đầu nên can thiệp ở độ tuổi nào?

Hẹp bao quy đầu là vấn đề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các gia đình có bé trai và các đấng mày râu trưởng thành. Nam giới đang rất băn khoăn về việc thế nào là hẹp bao quy đầu, điều trị như thế nào và ở đâu, đặc biệt là khám và điều trị ở độ tuổi nào là phù hợp và tốt nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu một số thông tin hữu ích về hẹp bao quy đầu nhé!

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao da của quy đầu dương vật không thể lộn được về phía gốc dương vật hoàn toàn hoặc chỉ lộn được một phần của bao quy đầu.

Có nhiều lầm tưởng về lứa tuổi bị hẹp bao quy đầu, theo các Bác sĩ Chuyên khoa nam học Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 2: “Không phải hẹp bao quy đầu nào cũng là bẩm sinh, xuất hiện từ lúc còn nhỏ mà hẹp có thể xuất hiện muộn sau mắc phải các bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm dính do cặn nước tiểu…Hẹp bao quy đầu bẩm sinh (sinh lý): do lỗ da bao quy đầu nhỏ, điều này có thể tự cải thiện và thay đổi sau khi trẻ lớn dưới tác động của nhiều yếu tố. Trường hợp hẹp bao quy đầu bệnh lý là tình trạng bao quy đầu bị hẹp thực sự do sẹo xơ, viêm hay nhiễm trùng. Cố gắng lộn bao quy đầu xuống trong trường hợp này có thể gây chảy máu, tạo sẹo xơ, thậm chí có thể gây tổn thương tâm lý cho trẻ em”. Hẹp bao quy đầu nếu không được thăm khám và điều trị, lâu dài có thể gặp các biến chứng như viêm bao quy đầu và quy đầu, viêm tiết niệu. Tổn thương viêm kéo dài nhiều năm dần biến hóa thành ung thư. Rối loạn tâm lý cũng có thể gặp do thiếu tự tin trong sinh hoạt tình dục, cuộc sống hàng ngày. Một biến chứng đáng lo ngại khác là thắt hẹp bao quy đầu khi sinh hoạt tình dục, sau thủ dâm, sau mộng tinh gây đau đớn, hoại tử bao quy đầu…

Với nhiều nguy cơ kể trên, điều trị hẹp bao quy đầu còn phụ thuộc vào độ tuổi, mức độ chít hẹp bao quy đầu. Thông thường bé trai dưới 2 tuổi, không nên cố gắng nong bao quy đầu bằng tay vì có thể gây dính và sẹo xơ, dẫn tới hẹp bao quy đầu thứ phát. Các bé trai trên 2 tuổi có kèm các biểu hiện bất thường như tiểu khó hoặc da quy đầu thường  viêm nhiễm tấy đỏ, cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa nam học để được thăm khám và xử lý kịp thời, tránh các biến chứng không đáng có. Nếu phát hiện khi trẻ còn nhỏ chỉ cần sử dụng kem bôi da bao quy đầu hàng ngày theo chỉ định của bác sĩ có thể kết hợp thêm nong tách miệng bao quy đầu, rất ít trường hợp phải tiến hành chích rạch, cắt bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu ở tuổi thiếu niên, trưởng thành có thể tiến hành cắt bao quy đầu hoặc chích rạch vòng xơ bao quy đầu. Đây đều là các thủ thuật đơn giản, không tốn kém, ít biến chứng, hồi phục nhanh và nhanh chóng trả lại tự tin cho nam giới.

Ảnh: Tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại BVPSHN Cơ sở 2

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc thắc mắc, xin vui lòng liên hệ theo số hotline: (024) 62785746 – 038 231 3838

Địa chỉ: số 38 Cảm Hội (149C Lò Đúc rẽ vào), Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2