Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Teo âm đạo - bệnh khiến nhiều chị em lo lắng

Teo âm đạo - bệnh khiến nhiều chị em lo lắng

Phụ nữ cho con bú hoặc những người bị suy giảm estrogen do cơ thể không sản xuất đủ cũng có thể gặp phải tình trạng teo âm đạo.

Teo âm đạo là tình trạng thành âm đạo bị mỏng đi và dễ viêm. Nguyên nhân chính gây ra teo âm đạo là do sự suy giảm estrogen. Ít tuần hoàn estrogen làm cho các mô âm đạo mỏng, khô, kém đàn hồi và mong manh nhiều hơn nữa. Teo âm đạo thường gặp ở những người phụ nữ đã mãn kinh. Tuy nhiên, phụ nữ cho con bú hoặc những người bị suy giảm estrogen do cơ thể không sản xuất đủ cũng có thể gặp phải tình trạng này.

Đối với nhiều phụ nữ, âm đạo teo làm giao hợp đau đớn - và nếu giao hợp đau, quan tâm đến quan hệ tình dục tự nhiên sẽ suy yếu dần. Ngoài ra, chức năng sinh dục lành mạnh là gắn bó chặt chẽ với chức năng lành mạnh hệ thống tiết niệu.

Khám điều trị cho người bệnh tại cơ sở 2 bệnh viện Phụ sản Hà Nội - 38 Cảm Hội

Theo bác sĩ Nguyễn Công Định – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Khám điều trị sản phụ khoa - cơ sở 2 (38 Cảm Hội) - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Teo âm đạo là triệu chứng thường gặp ở nhiều phụ nữ.Trong đó 50% phụ nữ mãn kinh sẽ bị khô teo âm đạo, 60% phụ nữ mãn kinh sớm do suy chức năng buồng trứng hoặc cắt buồng trứng. 46% phụ nữ sau sinh có triệu trứng khô teo và tỷ lệ có thể tăng lên khi cho con bú. 70% các chị em sau điều trị ung thư vú, lạc nội mạc tử cung cũng bị khô teo âm đạo. Các loại thuốc điều trị tiểu đường, kháng histamin,… có thể gây khô teo âm đạo. Hơn nữa phụ nữ khi gặp căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng cũng bị khô teo âm đạo.

Khi gặp các triệu chứng sau chị em có thể đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để được bác sĩ khám và điều trị:

Mặc dù hiện nay đã có các giải pháp điều trị an toàn và hiệu quả, nhưng do đặc tính văn hóa truyền thống xã hội, đa số người bệnh sẽ không tìm đến bác sĩ để khám và điều trị. Họ cảm thấy e ngại và xấu hổ khi chia sẻ với bác sĩ về tình trạng bệnh của mình. Teo âm đạo không phải là một bệnh nguy hiểm nhưng nó có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể và đời sống hàng ngày của phụ nữ. Chị em nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt nếu nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào kể trên để có được cách tiếp cận vấn đề đúng đắn nhất.

Mọi nhu cầu khám chữa bệnh xin liên hệ:

BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI

CẤP CỨU: 0243 8343181 - ĐẶT KHÁM: 1900.6922

 Số 929 - Đường La Thành - Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội

CƠ SỞ 2 - CẢM HỘI

 Số 38, Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại đặt khám: 1900.6922 bấm phím 8

CƠ SỞ 3 - HÀ ĐÔNG

 Số 10, Đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại đặt khám: 1900.6922 bấm phím 8