Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Dịch vụ chiếu tia Plasma cho bệnh nhân ngoại trú tại Khoa Khám Phụ khoa tự nguyện

Dịch vụ chiếu tia Plasma cho bệnh nhân ngoại trú tại Khoa Khám Phụ khoa tự nguyện

Triển khai dịch vụ này tại khoa Khám Phụ khoa tự nguyện , Ban lãnh đạo bệnh viện Phụ Sản Hà Nội mong muốn đưa dịch vụ tốt nhất, thuận tiện nhất và chi phí hợp lý dành cho người bệnh . Người bệnh sẽ không phải nằm viện, điều trị ngoại trú, và hiệu quả điều trị là tốt nhất.

Chị Trần Thị Hoa ở thị trấn Na Hang, Tuyên Quang đến bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trong tình trạng ngực có một ổ nhiễm khuẩn, chảy mủ. Theo thông tin chị Hoa cung cấp, chị đang trong thời kỳ cho con bú và bị tắc tuyến sữa. Nghe lời những người lớn tuổi ở nhà chị chỉ đắp lá, chữa bệnh theo dân gian, khi ổ nhiễm trùng chảy mủ chị mới tìm đến bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để khám (24 ngày kể từ ngày bắt đầu bị tắc sữa)

Trực tiếp khám và điều chị cho chị Hoa là Ths.BSCKII Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng khoa Khám Phụ khoa tự nguyện. Chẩn đoán ban đầu chị bị áp xe vú, phải chích và điều trị nhiễm trùng. Rất may mắn cho chị Hoa tại khoa khám Phụ khoa tự nguyện tầng 3 nhà B bắt đầu triển khai dịch vụ: chiếu tia plasma hỗ trợ làm lành vết thương dành cho bệnh nhân ngoại trú .Ngay sau lần chiếu tia plasma đầu tiên chị Hoa đã cảm thấy đỡ đau rất nhiều, hiệu quả tốt lên trông thấy. chị Hoa cũng cho biết thời gian điều trị được rút ngắn, tiết kiệm được nhiều chi phí vì nhà chị ở xa đi lại rất khó khăn, thật may mắn chị đã gặp được các bác sĩ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Sau lần chiếu tia thứ 4 các bác sĩ sẽ thăm khám lại, nếu đủ điều kiện sẽ khâu thẩm mỹ lại vết thương của chị.

Tia plasma không chỉ diệt khuẩn, mà còn kích thích vết thương tăng sinh tổ chức hạt, tăng tốc độ biểu mô hóa, giúp vết thương nhanh liền hơn. Các gốc hoạt tính như NO được hình thành khi chúng tiếp xúc với không khí, có tác dụng cải thiện vi tuần hoàn, kích thích quá trình liền  thương.Nhờ cơ chế này, plasma được dùng để điều trị các vết thương chậm lành như vết mổ đẻ nhiễm khuẩn; vết thương lâu lành; vết thương nhiễm trùng; vết thương do hoại tử; vết thương mới có nguy cơ nhiễm trùng, lâu lành như: vết thương thành bụng sau mổ, vết khâu tầng sinh môn, tổn thương vùng áp xe vú, vết thương đụng dập nhiều, mất da rải rác, vết thương bẩn, vết thương phù nề, vết thương người bệnh đái tháo đường, suy kiệt cơ thể…

Hình ảnh trước và sau điều trị bằng tia Plasma

 

Khoa Khám Phụ khoa tự nguyện

Tầng 3 nhà B ( dãy nhà 9 tầng)

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

929 La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại đặt khám 1900.6922. 5

Tổ Truyền thông