Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Những trường hợp bị từ chối bảo lãnh viện phí

Những trường hợp bị từ chối bảo lãnh viện phí

Để đơn giản hóa mọi bước trong hành trình bảo hiểm của người bệnh, bộ phận Bảo lãnh viện phí Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội xin trả lời một số câu hỏi thường gặp liên quan đến Bảo lãnh viện phí, và chính sách chi trả của bảo hiểm bảo lãnh.

Các bệnh viện có thể từ chối bảo lãnh thanh toán không?

Mặc dù không phổ biến, nhưng trước đây chúng tôi đã chứng kiến ​​các trường hợp bệnh viện từ chối Bảo lãnh thanh toán của công ty bảo hiểm và – kết quả là – bệnh nhân yêu cầu thanh toán đầy đủ hóa đơn của họ. Điều này thường xảy ra khi các bệnh viện cảnh giác với danh tiếng của công ty bảo hiểm vì nó liên quan đến việc giải quyết các hóa đơn y tế của chủ hợp đồng của họ. Do đó, điều quan trọng là phải mua bảo hiểm y tế từ một công ty bảo hiểm có uy tín, ổn định với lịch sử giải quyết khiếu nại tốt.

Những trường hợp bị từ chối bảo lãnh viện phí

Thẻ bảo lãnh viện phí có nhiều lợi ích và rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp, khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe nhưng không được bảo lãnh viện phí. Cụ thể trong các trường hợp sau:

Trường hợp không bảo lãnh viện phí và cũng không được bồi thường:

  • Người được bảo hiểm chấm dứt bảo hiểm trước thời hạn ghi trên thẻ sẽ không được bảo lãnh viện phí khi có nhu cầu. Trong 1 số trường hợp, bên mua bảo hiểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng bảo lãnh viện phí trước thời hạn ghi trên giấy chứng nhận (thẻ bảo lãnh viện phí) thì các phát sinh diễn ra sau thời hạn yêu cầu chấm dứt sẽ không được chi trả quyền lợi.
  • Các chi phí phát sinh không thuộc phạm vi bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm diễn ra thuộc điều khoản loại trừ của sản phẩm bảo hiểm tham gia. Mỗi sản phẩm bảo lãnh viện phí sẽ ghi cụ thể phạm vi bảo lãnh cũng như các điểm loại trừ khi tham gia. Thông thường, các điểm loại trừ gồm có:
  • Sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện;
  • Tất cả các hình thức tiêm chủng, Vacxin (Trừ việc tiêm vacxin theo chỉ định của bác sĩ trong điều trị do tai nạn)
  • Khám và điều trị các tật khúc xạ (Bao gồm cận, viễn và loạn thị)
  • Các phương pháp điều trị vô sinh, hỗ trợ sinh sản và kế hoạch hóa gia đình.
  • Khuyết tật, dị tật bẩm sinh.
  • Thực phẩm chức năng và suy nhược cơ thể không xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý.

Như vậy để đảm bảo quyền lợi bảo lãnh viện phí của mình, khách hàng hãy luôn duy trì tín hiệu lực của bảo hiểm sức khỏe mà mình tham gia. Vì ý nghĩa cao đẹp của bảo hiểm là bảo vệ tài chính của bản thân, gia đình trước những rủi ro. Đồng thời, bạn cũng cần sinh hoạt lành mạnh, chăm sóc và đặc biệt là để tránh rơi vào các điểm loại trừ của sản phẩm.

2.2. Trường hợp không bảo lãnh viện phí nhưng được bồi thường

Những trường hợp không bảo lãnh viện phí nhưng được bồi thường là:

  • Người được bảo hiểm không cung cấp đầy đủ thẻ bảo lãnh và giấy tờ tùy thân theo quy định.
  • Những trường hợp chưa đủ thông tin về xác nhận bảo lãnh, công ty bảo hiểm cần xác minh thêm.
  • Trong trường hợp cơ sở khám và điều trị bệnh chưa thuộc hệ thống cơ sở bảo lãnh của công ty bảo hiểm.

Khi có kế hoạch thăm khám hoặc điều trị tại các cơ sở y tế, người được bảo hiểm luôn nhớ mang theo đầy đủ thẻ bảo lãnh viện phí, giấy tờ tùy thân và xuất trình cho bộ phận tiếp nhận của bệnh viện, phòng khám. Cả 3 trường hợp đề cập tại mục trên đây, dù không được bảo lãnh ngay tại thời điểm khám và điều trị, nhưng được công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi theo hợp đồng sau khi cung cấp đủ hồ sơ. Lúc này, người được bảo hiểm hoặc người đại diện hợp pháp tạm chi trước chi phí phát sinh, sau đó tập hợp các chứng từ thanh toán theo quy định và làm các thủ tục yêu cầu bồi thường quyền lợi gửi đến công ty bảo hiểm để được chi trả quyền lợi.

Là một trung gian giàu kinh nghiệm giữa người bệnh và công ty bảo hiểm, bộ phận bảo lãnh viện phí của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã nỗ lực hỗ trợ khách hàng của mình từng bước trong hành trình thanh toán bảo hiểm tự nguyện của người bệnh. Các chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẵn sàng trả lời các câu hỏi liên quan đến thủ tục bảo lãnh thanh toán viện phí và chăm sóc sức khỏe của bạn, giới thiệu cho bạn các lựa chọn chương trình khám chữa bệnh phú hợp với yêu cầu. Hãy đến bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Thông tin liên hệ Bộ phận bảo lãnh viện phí:

  • Địa điểm: Tầng 1, sảnh nhà A- Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội (đối diện cổng số 1 BV)
  • Điện thoại/Zalo: 0969.396.387
  • Email: pshn@gmail.com
  • Thời gian làm việc:

Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần: Sáng: 7h30 – 11h30, Chiều: 13h30 – 16h30

Thứ 7, Chủ nhật: Khách hàng nhập viện liên lạc với Bộ phận Bảo lãnh viện phí qua điện thoại để được hướng dẫn chi tiết.

Hoàng Đức - Tổ truyền thông