Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Thai ngoài tử cung phòng ngừa thế nào?

Thai ngoài tử cung phòng ngừa thế nào?

Nếu bạn từng mang thai ngoài tử cung, bạn có nguy cơ lặp điều này ở những lần mang thai sau. Vì vậy trong lần mang thai tiếp theo, hãy cảnh giác với các dấu hiệu và triệu chứng của thai ngoài tử cung.

Hỏi: Em có thai lần đầu thì bị chửa ngoài tử cung. Hiện em rất lo lắng không biết có cách gì để ngừa thai ngoài tử cung tái phát không?

Lê Phương Hạnh

tai-phat-thai-ngoai-tu-cung.jpg
Thai ngoài tử cung.

ThS.BS Nguyễn Hương Trà, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Nếu bạn từng mang thai ngoài tử cung, bạn có nguy cơ lặp điều này ở những lần mang thai sau. Vì vậy trong lần mang thai tiếp theo, hãy cảnh giác với các dấu hiệu và triệu chứng của thai ngoài tử cung cho đến khi bác sĩ xác nhận thai nhi đang phát triển ở đúng vị trí.

Cách phòng ngừa thai ngoài tử cung tái phát:

- Thời gian an toàn để có thai trở lại ít nhất là sau điều trị thai ngoài tử cung 6 tháng.

- Khuyến cáo sau 3 tháng điều trị cần kiểm tra lại để đánh giá có tổn thương vùng vòi, tử cung.

- Giữ vệ sinh âm hộ, âm đạo sạch sẽ đặc biệt trong kỳ kinh nguyệt, sau quan hệ, khi đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa hoặc sau sinh đẻ.

- Cần điều trị tích cực khi được chẩn đoán viêm âm hộ, âm đạo, viêm phần phụ…

Kiểm tra sức khỏe sinh sản trước khi mang thai là biện pháp tốt nhất giảm thiểu rủi ro cho bạn và thai nhi. Vì vậy, trước khi có ý định mang thai, bạn nên đến khám ở các địa chỉ khám sức khỏe sinh sản tin cậy với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/thai-ngoai-tu-cung-phong-ngua-the-nao-181415.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông