Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Triệt sản có ảnh hưởng tới nội tiết?

Triệt sản có ảnh hưởng tới nội tiết?

Khi các cặp vợ chồng đã sinh đủ con và ở độ tuổi trên 35 thì nên cân nhắc triệt sản để tránh mang thai ngoài ý muốn. Triệt sản không ảnh hưởng tới nội tiết và sinh hoạt tình dục của vợ chồng.

ThS.BS Tạ Việt Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Khám và Điều trị, Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2: Về mặt y học, triệt sản chỉ đơn thuần là cắt đường dẫn trứng (ở nữ) và đường dẫn tinh (ở nam) để không thể xảy ra quá trình thụ thai.

Triệt sản ở nam và nữ.

Nếu nói công bằng thì thuốc tránh thai, đặt vòng còn ảnh hưởng đến nội tiết tố của phụ nữ nhiều hơn.

Về mặt sinh hoạt tình dục, buồng trứng mới là nơi bài tiết hormon và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Triệt sản chỉ là cắt đường dẫn trứng và đường dẫn tinh, hoàn toàn không tác động đến mạch máu nuôi buồng trứng hay tinh hoàn. Do đó, chức năng của buồng trứng và tinh hoàn vẫn hoạt động bình thường, vấn đề nội tiết hay sinh hoạt tình dục cũng không ảnh hưởng.

Nhưng tất nhiên là trong trường hợp việc triệt sản phải được thực hiện đúng kỹ thuật. Trường hợp triệt sản không được thực hiện đúng kỹ thuật, chẳng hạn như bác sĩ dùng dao điện đốt quá nhiều đến các mạch máu nuôi buồng trứng hay làm tổn thương đến mạch máu nuôi tinh hoàn thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều. 

Vì vậy, người có nhu cầu triệt sản cần phải chọn những cơ sở y tế với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn tốt. 

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/triet-san-co-anh-huong-toi-noi-tiet-177394.html

Thu Linh - Tổ Truyền thông