Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

BIỂU DƯƠNG CÁC GIA ĐÌNH TIÊU BIỂU NGÀNH Y TẾ HÀ NỘI NĂM 2017

BIỂU DƯƠNG CÁC GIA ĐÌNH TIÊU BIỂU NGÀNH Y TẾ HÀ NỘI NĂM 2017

Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc muốn tồn tại và phát triển đều phải biết chăm sóc và bảo vệ gia đình. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt.”

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác gia đình đồng thời triển khai phát động của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã triển khai công tác thi đua nhằm xây dựng đến các tổ công đoàn tiêu chí xây dựng gia đình cán bộ công, nhân viên chức: gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc để mỗi gia đình CBCCVC NLĐ thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội. Đặc biệt đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, gia đình càng có vai trò vô cùng quan trọng, là chốn bình yên và hạnh phúc nhất để mỗi người trở về sau thời gian làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Sau một ngày làm việc, trở về mái nhà của mình, mỗi CNVCLĐ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đều thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm với gia đình, người thân. Vì thế, có thể nói, gia đình thực sự là điểm tựa, là động lực để cán bộ bệnh viện hồi phục sức khỏe, yên tâm công tác, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc“. Mỗi cán bộ nhân viên bệnh viện vừa là người vợ, người chồng mẫu mực, người con hiếu thảo chăm sóc phụng dưỡng cha mẹ, nuôi dậy con cái, giữ cho gia đình hoà thuận đầm ấm, hạnh phúc.

Và thật vinh dự, trong Hội nghị biểu dương Gia đình Công nhân viên chức lao động ngành y tế Hà Nội tiêu biểu năm 2017, đã tôn vinh 03 gia đình của 03 bác sĩ hiện đang công tác tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Bác sĩ Nguyễn Bích Thủy trưởng khoa Tự nguyện 1, bác sĩ Thủy năm 2016 đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, và danh hiệu “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”, thực hiện tốt “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.Gia đình bác sĩ Thủy sống hòa thuận, hạnh phúc, mọi thành viên trong gia đình đều được tôn trọng, được công nhận là gia đình văn hoá tại nơi cư trú. Con gái chị là cháu Vũ Phương Nhung học sinh trường Hà Nội Amsterdam đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố môn Sinh học.

Cùng công tác tại khoa Tự nguyện 1, giữ chức vụ phó khoa Bác sĩ Đoàn Lan Hương bằng trí tuệ và sức lao động của mình luôn hoàn thành công việc được giao chị đạt danh hiệu lao động tiên tiến năm 2016. Bác sĩ Hương luôn là điểm tựa vững chắc để nuôi dạy những đứa con chăm ngoan học giỏi. Con gái chị, cháu Trịnh Phương Anh xuất sắc dành giải nhì học sinh giỏi thành phố môn Sinh học và đỗ vào Đại học Y Hà Nội tiếp bước tấm gương của mẹ trên con đường chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Một tấm gương tiêu biểu nữa là bác sĩ Phạm Xuân Anh- giám đốc Trung tâm Khám và điều trị sản phụ khoa CSSKSS. Bác sĩ Xuân Anh có chồng cũng là bác sĩ cùng ngành. Anh chị có hai con còn nhỏ vẫn đang độ tuổi đi học, cả hai anh chị đều dành nhiều thời gian cho công việc, sắp xếp việc nhà hợp lý, nuôi dạy con ngoan ngoãn, giúp đỡ bố mẹ, học tập tốt. Bác sĩ Phạm Xuân Anh đạt được nhiều thành tích, nhiều năm liền chị là lao động tiên tiến. Con gái chị là cháu Phạm Hiền Anh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Sinh học.

Ban giám đốc cùng Công đoàn bệnh viện Phụ Sản  Hà nội đã chúc mừng và biểu dương gia đình ba bác sĩ tiêu biểu trong 82 gia đình của toàn ngành y tế thủ đô.

 

Theo phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội