Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

CẢNH GIÁC VỚI “BẪY” LỪA ĐẢO NHẬN TIỀN XIN VIỆC

CẢNH GIÁC VỚI “BẪY” LỪA ĐẢO NHẬN TIỀN XIN VIỆC

Thời gian gần đây, nắm bắt nhu cầu của người dân về việc xin việc vào một số cơ quan nhà nước như trường học,bệnh viện... nhiều đối tượng đã mạo nhận mình có các mối quan hệ quen biết để nhận “chạy” việc, thực chất là để chiếm đoạt tài sản với số tiền có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Thời gian gần đây, nắm bắt nhu cầu của người dân về việc xin việc vào một số cơ quan nhà nước như trường học,bệnh viện... nhiều đối tượng đã mạo nhận mình có các mối quan hệ quen biết để nhận “chạy” việc, thực chất là để chiếm đoạt tài sản với số tiền có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Tuy đã đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện truyền thông báo chí nhưng nhiều người dân vẫn cả tin, nghe theo lời dụ dỗ của các đối tượng để rồi lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”. Phương thức của thủ đoạn lừa đảo là kẻ gian thường mạo danh cán bộ, người nhà hoặc có mối quan hệ với các lãnh đạo, gợi ý có thể lo giải quyết được mọi việc.

   Mong muốn cho con em mình có một công ăn, việc làm là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, người dân không nên nghe lời và chủ động cảnh giác kẻ gian với những chức danh và các mối quan hệ ảo rồi yêu cầu đưa tiền mới xin việc được.

   Hiện nay, theo quy định, khi các đơn vị nhà nước có nhu cầu tuyển dụng đều có thông báo và tổ chức thi tuyển rõ ràng, minh bạch. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nghiêm chỉnh chấp hành mọi quy định về tiếp nhận hồ sơ và tuyển dụng người lao động theo Bộ luật dân sự được ban hành năm 2015. Là một đơn vị lớn, bệnh viện là “miền đất hứa” và là mong muốn của nhiều sinh viên mới ra trường, có nhu cầu tìm một công việc tốt. Bệnh viện hiện tại chưa có nhu cầu bổ sung nhân lực. Khi nghe bất cứ thông tin gì về tuyển dụng nhân sự tại bệnh viện, người dân nên đi xác thực cụ thể, đừng vì nóng vội xin việc mà đưa tiền để lo lót vì phần lớn đó chỉ là chiêu trò lừa gạt hòng đoạt tiền của những kẻ “cò mồi”. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội viết thông báo này để người dân chủ động cảnh giác, đến trực tiếp cơ quan để tìm hiểu thông tin, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện cũng như tài sản của người dân.

Phòng Công Tác Xã Hội