Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hội nghị khoa học chuyên đề: Kỹ năng riêng biệt trong siêu âm tim thai – chìa khóa giúp chẩn đoán sớm dị tật tim bẩm sinh”

Hội nghị khoa học chuyên đề: Kỹ năng riêng biệt trong siêu âm tim thai – chìa khóa giúp chẩn đoán sớm dị tật tim bẩm sinh”

Ngày 5/12/2019, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề: “Kỹ năng riêng biệt trong siêu âm tim thai – chìa khóa giúp chẩn đoán sớm dị tật tim bẩm sinh”. Tới dự Hội thảo có PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện, PGS Chen Ching Kit - Đại học quốc gia Singapore, Bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Giám đốc kinh doanh khu vực miền bắc công ty IDSMED cùng hơn 200  bác sĩ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và các tuyến trực thuộc.

PGS Cheng Ching Kít - Đại học Singapore đã trao đổi với các thành viên về các bước sàng lọc tuần tự trong siêu âm tim thai; Nhịp tim bất thường – Chẩn đoán trước sinh và xử trí sau sinh; Sàng lọc dị tật bẩm sinh tim; Thực hành siêu âm tim thai ...

Siêu âm bào thai chẩn đoán các bệnh tim bẩm sinh là một trong những kỹ thuật khó trong chẩn đoán hình ảnh. Mặc dù đã được áp dụng phổ biến trên thế giới từ những năm 80 của thế kỷ trước, siêu âm tim bào thai mới phát triển và phổ biến ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Tuy kết quả ban đầu của siêu âm tim mạch bào thai đã đạt được một số thành tựu nhưng tỷ lệ sai sót trong chẩn đoán cũng như định hướng cho tiên lượng còn rất nhiều hạn chế. Dị tât tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em, với tỉ lệ mắc khoảng 4-13/1000 ca sinh sống. Theo báo cáo của tố chức y tế thế giới (WHO) có 24 % thai nhi tử vong do dị tật tim. Bất thường cấu trúc tim là bất thường thường bị bỏ sót trong số những bất thường hay gặp trong siêu âm trước sinh. Phát hiện dị tật tim trước sinh có thể cải thiện dự hậu của thai nhi có bất thường tim đặc biệt.

Hội thảo khoa học là hoạt động thường niên của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Thu Linh - Tổ Truyền thông