Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2017

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2017

Ngày 12/1/2018 Công Đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2018.

Ngày 12/1/2018 Công Đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2018. Tới dự có đồng chí Trịnh Huy Toàn – Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Phó chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội; tiến sĩ Nguyễn Mạnh Trí – Phó bí thư Đảng ủy Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội – Phó giám đốc bệnh viện;  thạc sĩ Nguyễn Thị Thhu Hà – Chủ tịch công đoàn, Phó giám đốc bệnh viện.

IMG_9291

 

Năm 2017 là năm Công đoàn bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực và ngày càng lớn mạnh. Công đoàn bệnh viện tiếp nhận 2 tổ công đoàn do bệnh viện sáp nhập thêm cơ sở Cảm Hội và Hà Đông. Tổng số đoàn viên công đoàn của bệnh viện là 1465 đoàn viên trong đó lao động nữ chiếm 77,2% ( 1131 đ/c) được sắp xếp tại 37 tổ công đoàn.

 

IMG_9294

 

Được sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo kịp thời từ Đảng ủy Ban giám đốc bệnh viện và công đoàn cấp trên  nên mọi hoạt động của công đoàn bệnh viện đều thuận lợi. Công đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên như tổ chức tuyên truyền về các ngày lễ lớn quan trọng của đất nước, tuyên truyền về luật khám chữa bệnh, luật bảo vệ môi trường, học tập quy tắc giao tiếp ứng xử, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh...Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công nhân viên chức, thống nhất xây dựng quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân số KHHGĐ. Thực hiện tốt chế độ tiền công, tiền lương, phụ cấp nghề, phụ cấp chuyên môn thường trực, độc hại, thai sản, ốm đau, chế độ thi đua khen thưởng cho cán bộ nhân viên và người lao động. Trong năm 2017 Ban thanh tra nhân dân chưa nhận được đơn thư khiếu kiện nào về vi phạm các chế độ quyền lợi của người lao động. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVC, người lao động cũng được quan tâm sát sao . Từ việc tổ chức sinh nhật cho đoàn viên công đoàn đến thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỉ, trợ cấp cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tạo sự gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn và là động lực để các đoàn viên hăng hái làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ khoa phòng. Năm 2017 tất cả các trường hợp nhân viên nằm viện đều được bệnh viện chi trả 100% viện phí. Công đoàn bệnh viện cũng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền luôn động viên toàn thể đoàn viên công đoàn đoàn kết, nỗ lực, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn được giao. Năm 2017 bệnh viện đã khám cho khoảng 580.000 lượt người bệnh, điều trị cho 60.000 bệnh nhân nội trú, 40.000 ca đẻ, mổ thành công tại bệnh viện. Tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ngay từ đầu năm các phong trào thi đua đã được phát động giữa các tổ công đoàn: thi đua 2 giỏi: “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Người tốt việc tốt”, công đoàn viên tiên tiến... Các chương trình thiện nguyện cũng đã được phát động và thu được kết quả cao. Tổng số tiền bệnh viện đóng góp cho công tác thiện nguyện năm 2017  là trên 560 triệu đồng. Công đoàn bệnh viện đã đạt nhiều bằng khen giấy khen  như: Bằng khen công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc của liên đoàn lao động thành phố Hà Nội, Giấy khen của Liên đoàn lao động quận Ba Đình...

Tuy nhiên công đoàn bệnh viện vẫn còn một số tồn tại cần được khắc phục trong thời gian tới như: nâng cao kỹ năng làm công tác công đoàn cho các tổ trưởng công đoàn để làm sao công đoàn hoạt động có hiệu quả nhất tại các khoa phòng, truyền thông giáo dục về công tác dân số KHHGĐ để không còn tổ công đoàn nào có đoàn viên sinh con thứ 3...

Theo thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch công đoàn – Phó giám đốc bệnh viện: phương hướng hoạt động trong năm 2018 của bệnh viện là xây dựng đội ngũ cán bộ công chức lao động vững mạnh về mọi mặt. Đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của bệnh viện và của ngành y tế. Đồng thời cũng thực hiện tốt vai trò của Công đoàn cơ sở chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

 

IMG_9296

 

Đánh giá cao các kết quả Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nộ đã đạt được năm 2017, đồng chí  Trịnh Huy Toàn – Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội nhấn mạnh vai trò Công đoàn bệnh viện và mong rằng năm 2018, Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xây dựng các hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Công đoàn đã đề ra.

IMG_9303

Phòng Công tác xã hội