Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hội thảo chủ đề " NIPT và tầm soát người mang gen bệnh thể ẩn (carrier) - Xu thế và ứng dụng"

Hội thảo chủ đề

Với mong muốn đồng hành và hỗ trợ bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế cập nhật các kiến thức về di truyền y học, chiều ngày 28/09/2021 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phối hợp cùng với Viện Di truyền Y học - Gene solution tổ chức chương trình hội thảo với chủ đề " NIPT và tầm soát người mang gen bệnh thể ẩn (carrier) - Xu thế và ứng dụng"

Buổi hội thảo được chủ trì bởi PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cùng các báo cáo là:

- TS. Nguyễn Hoài Nghĩa - Trưởng nhóm di truyền, Trung tâm Y sinh học phân tử ĐH Y dược TPHCM và Viện di truyền Y học với chủ đề " NIPT - thực tế và ứng dụng"

- TS.BS. Đoàn Kim Phượng - Phó trưởng bộ môn Y sinh học di truyền - ĐHYHN với chủ đề "Người mang gen bệnh thể ẩn (carrier): nhiều hơn chúng ta tưởng tượng"

- Ths.BS. Nguyễn Cảnh Chương - Giám đốc trung tâm ĐT-CĐT- Bệnh viện PSHN với nội dung " Tầm soát người mang gen bệnh Thalassemia thể ẩn: Xét nghiệm di truyền cho sàng lọc đầu tay".

PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Buổi thảo luận diễn ra rất hiệu quả và sôi nổi với những chia sẻ kinh nghiệm thực tế điều trị của các bác sỹ buổi hội thảo đã được rất nhiều người quan tâm theo dõi và gửi các câu hỏi về chương trình. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa với mục đích đào tạo và cập nhật kiến thức mới về di truyền y học; hiểu rõ giá trị và thực tiễn ứng dụng của các xét nghiệm gen, từ đó nâng góp phần cải thiện, nâng cao quy trình sàng lọc trước sinh tại Việt Nam.

Bá Thành - Tổ Truyền thông