Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

KHAI MẠC KHÓA ĐÀO TẠO QUẢN LÝ BỆNH VIỆN DO CÁC CHUYÊN GIA CỦA CƠ QUAN QUẢN LÝ BỆNH VIỆN CÔNG PARIS GIẢNG DẠY

KHAI MẠC KHÓA ĐÀO TẠO QUẢN LÝ BỆNH VIỆN DO CÁC CHUYÊN GIA CỦA CƠ QUAN QUẢN LÝ BỆNH VIỆN CÔNG PARIS GIẢNG DẠY

Triển khai kế hoạch 3746/SYT-KHTC ngày 04/10/2017 của Sở Y tế Hà nội về việc thực hiện các nội dung hợp tác với Cơ quan quản lý các bệnh viện công Paris (APHP) của nước Cộng hòa Pháp về đào tạo cán bộ trong năm 2017 và thực hiện thỏa thuận đã ký kết giữa Sở Y tế Hà Nội và APHP ngày 30/11/2016 về việc thực hiện các nội dung hoạt động hợp tác với APHP.

Triển khai kế hoạch 3746/SYT-KHTC ngày 04/10/2017 của Sở Y tế Hà nội về việc thực hiện các nội dung hợp tác với Cơ quan quản lý các bệnh viện công Paris (APHP) của nước Cộng hòa Pháp về đào tạo cán bộ trong năm 2017 và thực hiện thỏa thuận đã ký kết giữa Sở Y tế Hà Nội và APHP ngày 30/11/2016 về việc thực hiện các nội dung hoạt động hợp tác với APHP. Hôm nay ngày 20/11/2017 Sở Y tế Hà Nội tổ chức khóa đào tạo “Quản lý bệnh viện” cho 60 học viên là lãnh đạo, cán bộ quản lý các bệnh viện hạng I thuộc Sở Y tế Hà Nội tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

IMG_7828

Tới dự buổi lễ khai mạc có TS. Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế; Ths.BS Phạm Thị Kim Loan – Phó phòng kế hoạch tài chính Sở Y tế; PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Về phía APHP có - Bà Mathilde Lefevre – Giám đốc tài chính bệnh viện Pitié Salpete Riére, APHP; Ông Christophe Hodee – Chuyên gia kinh tế học y tế, Cơ quan quản lý các bệnh viện công của Paris; Ông Emrique Casalino – Giáo sư, trưởng khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện Bitchat (APHP); Bà Catherine Crenn – Hebert – Khoa phụ sản bệnh viện Louis Mourier (APHP); Bà Nicole Perier – chuyên gia quản lý chất lượng và an toàn sức khỏe, cơ quan quản lý các bệnh viện công của Paris cùng toàn thể học viên khóa học.

Mục tiêu của khóa học là nâng cao năng lực quản lý bệnh viện công lập khi thực hiện tự chủ tài chính.Từ đó điều hành quản lý sử dụng thực tế ngân sách bệnh viện một cách hiệu quả. Áp dụng công nghệ thông tin để giúp các nhà quản lý không những sử dụng hiệu quả các nguồn nhân lực của bệnh viện, kiểm soát chặt chẽ các quy trình khác nhau như thu viện phí, giúp kiểm soát sử dụng thuốc hợp lý an toàn...

IMG_7845

 

Theo TS. Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội: Sở Y tế Hà Nội rất mong muốn các học viên sau khi tham gia khóa học có thể mang kiến thức được các chuyên gia của tổ chức APHP truyền đạt về áp dụng và triển khai tại đơn vị mình công tác, nhằm nâng cao năng lực Quản lý chất lượng bệnh viện và năng lực tổ chức, thực hành cho cán bộ y tế giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế, lấy người bệnh làm trung tâm, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từng bước đóng góp vào sự phát triển chung của  y tế thủ đô và ngành y tế cả nước.

IMG_7877

Cũng tại buổi lễ PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã có bài phát biểu chào mừng các chuyên gia cũng như học viên đã về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tham dự khóa học. Giám đốc bệnh viện đã giới thiệu về bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng như những thành tựu mà bệnh viện đạt được trong 38 năm xây dựng và phát triển. Và vinh dự cho bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã được Sở Y tế lựa chọn là đơn vị thí điểm đào tạo công tác điều hành và quản lý bệnh viện do các chuyên gia APHP trực tiếp giảng dạy. Cuối bài phát biểu Giám đốc bệnh viện cũng chúc khóa học sẽ thành công tốt đẹp.

Ông Christophe Hodee – Chuyên gia kinh tế học y tế, Cơ quan quản lý các bệnh viện công của Paris thay mặt nhóm giảng viên cũng đã gửi lời cảm ơn đến Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức đón tiếp và tạo điều kiện tốt nhất để nhóm giảng viên có thể giảng dạy khóa học này. Ông cũng hy vọng tất cả các kiến thức nhóm giảng viên mang đến sẽ bổ ích giúp cho các học viên làm tốt công tác quản lý bệnh viện cũng như quản lý tài chính bệnh viện.

Khóa học sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 20/11 – 23/11/2017 gồm 2 khóa đào tạo chuyên biệt: “ Quản lý chất lượng bệnh viện” và “Quản lý tài chính bệnh viện”.

Kết thúc khóa học các học viên sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo của APHP.

Phòng Công tác xã hội