Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Không ai chăm sóc cho con tốt bằng mẹ

Không ai chăm sóc cho con tốt bằng mẹ

Mang thai, sinh con ra là niềm hạnh phúc vô bờ bến của các bà mẹ. Nhưng với những người mẹ có con sinh non, họ lại luôn tự trách bản thân mình không đủ tốt nên con thiệt thòi.

Cửa sinh là “cửa tử” vậy mà những bà mẹ trong giây phút cơ thể phải chịu đựng nỗi đau tương đương với việc bị gãy 20 cái xương cùng 1 lúc lại chỉ chăm chăm nghe tiếng khóc của con. Không thấy tiếng con khóc, tất cả thành trì của mẹ đều sụp đổ, lo lắng, sợ hãi bủa vây.

Các mẹ bao giờ cũng vậy, luôn giành phần tự ti về mình mà không biết mình mới là người tốt nhất cho con.

“Hãy tự tin không có ai chăm con tốt bằng mẹ cả, cho dù con có non đến mức nào đi nữa. Khi mới vào ghép con tại khu KMC (Kangaroo Mother Care), các mẹ rất tự ti đến nỗi không dám bế con, không dám cho con ăn, không dám làm gì cho con cả. Nhưng chỉ qua 2-3 buổi hướng dẫn của các cô trên khoa là các mẹ làm rất tốt. Chính vì vậy, các mẹ hãy luôn nghĩ rằng mình là người chăm con tốt nhất. Đừng nghĩ là em không làm được gì cho con cả, cứ bế là con khóc, cứ cho ăn là con trớ,… mọi việc không giống như suy nghĩ của các mẹ đâu, các mẹ cứ làm rồi các mẹ sẽ thấy các mẹ làm còn tốt hơn cả các cô” chị Nguyễn Thùy Linh, điều dưỡng tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chia sẻ.

#WorldPrematurityDay #TinieBU #humansofsinhnon

Hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về chăm sóc trẻ sinh non, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã phối hợp cùng tổ chức Newborns Việt Nam và nhãn hàng Bu Baby đã tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông thông qua các bài viết mang chủ đề “Human of SinhNon”. Bài viết xoay quanh chủ đề là những hoạt động thường ngày nhưng giàu cảm xúc, tính nhân văn của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng khoa Sơ sinh – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đang hàng ngày làm công việc cứu sống và nuôi dưỡng các em bé sinh non cũng như những người bố, người mẹ đã và đang có em bé sinh non tại viện.

Hãy chia sẻ bài viết này kèm theo hashtag #WorldPrematurityDay #TinieBU #HumansofSinhNon bởi với mỗi lượt chia sẻ hợp lệ, BU Baby sẽ quyên góp 1 bộ quần áo dành cho trẻ sinh non (sản phẩm BU Tinie) trị giá 215.000đ/bộ.