Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bé gái 7 tuổi chảy máu âm đạo bất thường sau khi bơi ở sông

Bé gái 7 tuổi chảy máu âm đạo bất thường sau khi bơi ở sông

Mới đây, bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp nhận khám và điều trị cho một bệnh nhi Nguyễn M.T sinh năm 2014 ở Sóc Sơn, Hà Nội, tiền sử khỏe mạnh. Ngày 15/6/2021, sau khi đi bơi ở sông về gia đình phát hiện cháu bị ra máu âm đạo, máu cục lẫn máu loãng.

Trước đó, bệnh nhi đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn. Kết luận ban đầu của các bác sĩ là bệnh nhi bị chảy máu âm đạo bất thường, không có tổn thương tầng sinh môn và chuyển lên bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, TS.BS Lê Thị Anh Đào – Trưởng khoa A5 đã trực tiếp thăm khám và tiến hành optic nội soi cho bệnh nhi. Sau nội soi kết luận: Không phát hiện dị vật, tử cung thành trước có điểm chảy máu cũ đã cầm. Điểm đỏ được phát hiện nghi do vắt hoặc đỉa cắn đã tự cầm máu ở thành trước tử cung.

Hình ảnh tổn thương tử cung thành trước của bệnh nhi. (Ảnh: BVCC)Hình ảnh tổn thương tử cung thành trước của bệnh nhi. (Ảnh: BVCC)

Từ trường hợp bệnh nhi nói trên, TS Lê Thị Anh Đào đã đưa ra lời khuyên tới gia đình và các bé: Những ngày nắng nóng, tốt nhất cha mẹ không nên để trẻ bơi lội trong ao, rãnh nước, suối hay sông. Nếu có điều kiện hãy đến bể bơi khi muốn bơi.

Ngoài ra, trẻ nên mặc đồ bơi bó sát để hạn chế tối đa sinh vật lạ tiếp cận và gây thương tổn với cơ thể. Khi gặp trường hợp bị tấn công, bị tổn thương bởi đỉa cắn hay vật lạ tác động, gia đình hãy đưa trẻ đến ngay bệnh viện gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Nguồn: 

https://baophunuthudo.vn/article/96173/175/be-gai-7-tuoi-chay-mau-am-dao-bat-thuong-sau-khi-boi-o-song/

https://vov2.vov.vn/suc-khoe/chay-mau-am-dao-bat-thuong-sau-tam-song-26832.vov2

https://khoahocdoisong.vn/chay-mau-am-dao-bat-thuong-khi-tam-song-173261.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông