Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Khẳng định vị thế chuyên khoa đầu ngành về sản phụ khoa

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Khẳng định vị thế chuyên khoa đầu ngành về sản phụ khoa

Là một trong những Bệnh viện đi đầu trong công tác sản khoa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nỗ lực đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, ngang tầm các bệnh viện ngành sản quốc tế.

Được thành lập từ ngày 20/11/1978, trải qua không ít khó khăn, thách thức, sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (BVPSHN) đang trở thành một trong những bệnh viện chuyên khoa hàng đầu, là bệnh viện tuyến cuối về sản phụ khoa và luôn hướng tới một bệnh viện mang tầm quốc tế.

Nhiều năm qua, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I với 750 giường bệnh và là 1 trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế.

Là một trong những Bệnh viện lớn của thủ đo, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có số lượt khám chữa bệnh là lớn nhất khu vực phía Bắc tới gần 1 triệu lượt khám / năm. Hơn 40.000 ca đẻ/ năm, hơn 50.000 ca phẫu thuật thủ thuật/ năm, gần 10.000 ca đẻ sơ sinh non tháng bệnh lý được chẩn đoán và điều trị/ năm. Bệnh viện trực tiếp hỗ trợ và chỉ đạo về chuyên môn cho 5 tỉnh phía Bắc, 25 BV đa khoa, 30 Trung tâm Y tế, 4 nhà hộ sinh.

Bệnh viện thường xuyên đón nhận những ca bệnh khó, phức tạp nhất thực hiện những kĩ thuật cao nhất từ khám chữa bệnh Sản Phụ khoa dự phòng sàng lọc ung thư phụ khoa, ung thư cổ tử cung, điều trị hiếm muộn. Hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn đã được hỗ trợ sinh sản và có niềm hạnh phúc có con yêu trào đời. Cùng với hệ thống dân số của Thành phố và thế giới, bệnh viện đã thực hiện hàng trăm ngàn ca sàng lọc tiền hôn nhân, sàng lọc phôi thai, sàng lọc sau sinh và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên thực hiện kĩ thuật can thiệp bào thai từ 17-26 tuần nhằm cứu sống, khắc phục các dị thường nặng có thể gây chết thai hoặc tàn phế. Đây là kĩ thuật được cho là khó nhất trong sản phụ khoa. Bệnh viện đã thực hiện thành công và làm chủ kỹ thuật này, trong đó có những ca bệnh khó chưa từng được công bố trong y văn thế giới.

Với số lượng bệnh nhân đông, nhiều ca bệnh khó, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là cơ sở đào tạo thực hành của nhiều trường y- dược phía Bắc. Nhiều bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ nội trú, bác sĩ sau đại học đã được đào tạo nâng cao tay nghề. Nhiều năm nay, bệnh viện đã thực sự là một cơ sở nghiên cứu khoa học có uy tín với Hội sản phụ khoa Việt Nam và thế giới. Nhiều đề tài cấp Thành phố, Bộ, Nhà nước và quốc tế đã được thực hiện tại đây.

Bệnh viện đã có nhiều báo cáo được thế giới ghi nhận tại các hội nghị lớn quốc tế, nhiều báo cáo được thế giới ghi nhận và trao giải thưởng cao.

Không dừng lại ở công tác chuyên môn, chung tay cùng cả nước hướng về cộng đồng, Đảng ủy-Ban Giám đốc Bệnh viện có chủ trương quan tâm đặc biệt đến công tác xã hội. Các hoạt động, phong trào hỗ trợ các gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện được đông đảo cán bộ, nhân viên hưởng ứng nhiệt tình, thực sự đã lan tỏa được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của các hoạt động thiện nguyện.

Từ những chuyến đi thực tế trong công tác chỉ đạo tuyến đến các tỉnh vùng sâu, vùng xa, Ban lãnh đạo bệnh viện đã lên kế hoạch triển khai trương trình phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xây dựng các căn nhà “Đại đoàn kêt”, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”. Từ năm 2019 đến nay, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đóng góp xây dựng 127 căn nhà tình nghĩa, gửi tặng nhiều sổ tiết kiệm với trị giá khoảng 400 triệu đồng cho các gia đình Thanh niên xung phong hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận; hỗ trợ giúp đỡ vật tư y tế cho các cơ sở y tế vùng tâm dịch COVID-19. Với những tấm lòng vàng và tinh thần tương thân tương ái, nhiều năm qua bệnh viện đã trực tiếp tham gia hàng trăm buổi giảng dạy, phát sổ tay giáo dục giới tính học đường miễn phí cho các trường PTCS trên địa bàn Thành phố; là đơn vị bảo trợ tích cực cho làng trẻ em SOS...Trên cơ sở năng lực chuyên môn vốn có, tập thể y bác sĩ Bệnh viện đã triển khai một chương trình mang đầy ý nghĩa nhân văn mang tên “Vì một niềm tin về hạnh phúc” thực hiện KCB miễn phí chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, chuyển thụ tinh trong ống nghiệm để giúp đỡ cho 20 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Về công tác nghiên cứu khoa học, những năm gần đây, BV có nhiều đề tài cấp quốc tế, nhà nước, cấp ngành… và có nhiều công bố quốc tế đã được đăng trên các tạp chí uy tín của thế giới. Đặc biệt, BV cũng là cơ sở đào tạo lớn cho các trường đại học, trung cấp y – dược. Kết quả của các đề tài đã mang lại ứng dụng hiệu quả thực tiễn trong công tác khám, chữa bệnh.

Có những đề tài được thế giới ví như một cuộc cách mạng trong phòng và điều trị những bệnh khó về sản phụ khoa. Đơn cử, trước đây bệnh tiền sản giật không tìm được căn nguyên và điều trị không hiệu quả thì nay thế giới đã có phương cách dự phòng được 80 - 90% bệnh này. BVPSHN đã tham gia với quốc tế để nghiên cứu về dự phòng, phòng, chống đẻ non, phát hiện sớm ung thư phụ khoa; thực hiện sàng lọc trước sinh và sàng lọc sau sinh để phát hiện những em bé dị tật, khuyết tật từ đó, kịp thời đưa ra các biện pháp điều chỉnh, điều trị ngay từ thời kỳ bào thai hoặc ngay sau sinh, giúp bào thai phát triển tốt, các em bé sơ sinh chào đời khỏe mạnh.

Ngoài công tác chuyên môn, tập thể cán bộ, thầy thuốc ở đây luôn gắn bó với cộng đồng, hòa mình với cộng đồng, chia sẻ với cộng đồng, xã hội, đặc biệt luôn mang kiến thức đi giúp đời như giáo dục, dạy dỗ các em vị thành niên ở trường học cũng như nhiều hoạt động thiện nguyện khác đầy tính nhân văn và có ý nghĩa thiết thực.

Với những thành tích trên, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã được đón nhận những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế và thành phố Hà Nội như: Huân chương Độc lập Hạng Ba, Bằng khen Bộ Y tế (2008), Bằng khen Bộ Y tế (2009); Bằng khen của UBND Thành phố (2010); Bằng khen của Chính phủ (GĐ 2011-2013); Cờ Bộ Y tế; Bằng khen Bộ Y tế (2014); Cờ Bộ Y tế; Bằng khen của Thành phố (2016); Cờ Bộ Y tế (2017); Cờ thi đua Chính phủ (2018); Huân chương lao động hạng Nhất (2019).

Thi đua thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, BVPSHN sẽ tiếp tục không ngừng sáng tạo để tìm những biện pháp tối ưu, phát triển lên một tầm cao mới, tiếp tục khẳng định vị thế chuyên khoa đầu ngành và là tuyến cuối về sản phụ khoa tại Việt Nam./.

Nguồn: 

https://dangcongsan.vn/khoa-giao/benh-vien-phu-san-ha-noi-khang-dinh-vi-the-chuyen-khoa-dau-nganh-ve-san-phu-khoa-569984.html

https://dangcongsan.vn/thong-tin-kinh-te/xung-dang-voi-niem-tin-yeu-cua-nguoi-benh-569987.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông