Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nỗ lực xây dựng bệnh viện an toàn là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nỗ lực xây dựng bệnh viện an toàn là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân

Chiều 11/8/2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức buổi tập huấn quản lý chất lượng bệnh viện, triển khai công tác báo cáo và quản lý sự cố y khoa theo quy định của Bộ Y tế và xử lý sự cố trong y tế - ứng xử với truyền thông.

Trong bối cảnh bệnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội rất quan tâm tới các hoạt động cải tiến chất lượng để khám, chữa bệnh an toàn, phục vụ tốt chông tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân nhân.

Tham gia buổi tập huấn, các cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã được lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế gồm ông Dương Huy Lương, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và ông Vũ Mạnh Cường, Vụ Truyền thông Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) chia sẻ những kinh nghiệm báo cáo và quản lý sự cố y khoa theo quy định của Bộ Y tế và xử lý sự cố trong y tế - ứng xử với truyền thông.

Ông Vũ Mạnh Cường, Vụ Truyền thông Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) chia sẻ việc chủ động cung cấp thông tin cho báo chí với cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Đặc biệt, ông Vũ Mạnh Cường đã chia sẻ với cán bộ y, bác sĩ bệnh viện việc chủ động cung cấp thông tin cho báo chí. Không chỉ với các sự cố y khoa mà báo chí nhanh chóng khai thác đưa tin, mà trong các hoạt động của bệnh viện hàng ngày, có nhiều câu chuyện hay, sự kiện, thông tin bổ ích nổi bật cũng được báo chí quan tâm tuyên truyền đến người dân... bệnh viện cần chủ động, nhanh chóng chia sẻ với báo chí, qua đó, các cơ quan báo chí có nguồn tin chính thống, phong phú, đa dạng truyền tải vừa đáp ứng được nhu cầu thông tin của công chúng, đồng thời truyền tải được các thông tin hoạt động của bệnh viện đến quần chúng nhân dân...

Qua buổi tập huấn, cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có được những bài học, phương hướng, cách thức cải tiến chất lượng chuyên môn, xử lý các vấn đề sự cố y khoa. Đồng thời, xác định được định hướng về công tác truyền thông bệnh viện, xử lý khủng hoảng thông tin y tế, vai trò của việc phối hợp với các cơ quan báo chí trong công tác truyên truyền, đặc biệt là việc chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin, hoạt động của đơn vị trên mạng xã hội, fanpage của bệnh viện... để công chúng, người dân có được thông tin nhanh chóng, chính xác, tin cậy... tin tưởng vào chất lượng, hoạt động chuyên môn của bệnh viện trong các dịch vụ, hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng đề nghị các cán bộ y, bác sĩ bệnh viện không ngừng đổi mới phong cách và thái độ phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân; nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn không để xẩy ra những sự cố y khoa; tăng cường công tác quản lý chất lượng bệnh viện, xây dựng bệnh viện an toàn, là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân.

Nguồn: https://soyte.hanoi.gov.vn/tin-tuc-su-kien/-/asset_publisher/4IVkx5Jltnbg/content/benh-vien-phu-san-ha-noi-no-luc-xay-dung-benh-vien-an-toan-la-ia-chi-kham-chua-benh-tin-cay-cua-nhan-dan

Hà Trang - Tổ Truyền thông