Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Phấn đấu trở thành bệnh viện công đầu tiên đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Phấn đấu trở thành bệnh viện công đầu tiên đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Hơn 40 năm hình thành và phát triển (thành lập năm 1979), Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trải qua không ít khó khăn, thách thức. Nhưng với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y bác sỹ, người lao động, đến nay Bệnh viện đã và đang tạo dựng được thương hiệu, uy tín với người dân, trở thành một trong những bệnh viện hàng đầu chuyên về sản phụ khoa. Đây là nền tảng, là cơ sở để Phụ sản Hà Nội hướng tới mục tiêu trở thành một bệnh viện mang tầm quốc tế.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Bệnh viện xác định việc hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực là những yếu tố rất quan trọng góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cũng như tăng cường khả năng phục hồi chức năng, cứu sống bệnh nhân. Những năm qua, các thế hệ cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện đã không ngừng được đào tạo, tập huấn, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn với chuyên gia trong và ngoài nước. 

 

Chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng.

 

Đến nay, quan hệ hợp tác của Bệnh viện với các tổ chức quốc tế liên tục được phát triển. Các chương trình nghiên cứu và can thiệp cộng đồng có liên kết với các tổ chức khác và các đơn vị ngoài nước, như: Tổ chức Y tế Thế giới, APHP, Global Fund, Family Health International, Ipas, UNFPA, Pathfinder tiếp tục được triển khai… Bệnh viện đã và đang hợp tác với các giáo sư quốc tế, các trường đại học lớn trên thế giới: Giáo sư đầu ngành y học bào thai; Giáo sư Liona Poon bộ môn sản phụ; Bệnh viện Prince of Wales; các giáo sư đầu ngành về sơ sinh, sản phụ khoa của các quốc gia: Mỹ, Canada… Nhiều ê-kip cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện cũng được cử đi học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện hàng đầu trên thế giới… 

Nhờ việc coi trọng công tác hợp tác quốc tế, giao lưu học hỏi, hiện nay, Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai – can thiệp kỹ thuật trong buồng ối mà các thai nhi có chung bánh nhau. Đây là kỹ thuật được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực sản khoa hiện nay trên thế giới. 

Hội thảo trực tuyến.

Phát huy tinh thần không ngừng học hỏi, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện đã có nhiều đề tài nghiên cứu cấp quốc tế, nhà nước và cấp ngành… Bệnh viện cũng tham gia nghiên cứu với quốc tế về dự phòng, phòng, chống đẻ non, phát hiện sớm các bệnh về ung thư phụ khoa; thực hiện các sàng lọc trước và sau khi sinh, có những phát hiện kịp thời, đưa ra các biện pháp điều trị giúp thai nhi phát triển tốt và trẻ sơ sinh được khỏe mạnh khi chào đời.

Bên cạnh đó, Bệnh viện trở thành cơ sở đào tạo hàng đầu cho các trường đại học, trung cấp y – dược của Việt Nam. Ngoài ra, các bác sĩ chuyên khoa sau khi ra trường được tất cả các bệnh viện gửi về đều qua trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: từ lý thuyết đến thực hành trên mô hình, mô phỏng,… sau đó mới xuống người bệnh.

Hợp tác quốc tế.

Đặc biệt, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đẩy mạnh và phát triển chuyên sâu các kỹ thuật, dịch vụ: hỗ trợ sinh sản và nam học; chuẩn đoán sàng lọc trước sinh và sơ sinh; dự phòng, sàng lọc, chuẩn đoán và điều trị ung thư phụ khoa; ứng dụng giảm đau trong phẫu thuật, thủ thuật sản phụ khoa; phẫu thuật nội soi; điều trị chăm sóc sơ sinh non tháng; bệnh lý sàn chậu…

Với những bước phát triển vượt bậc của Bệnh viện trong thời gian qua, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phấn khởi cho biết: “Là một Bệnh viện hàng đầu, việc đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất để phục vụ người bệnh thì không được tính đến lợi ích, lợi nhuận mà chỉ tính đến khả năng cứu sống của y học. Một ca mổ sẽ tốn rất nhiều tiền, nhiều công sức, không phải ai cũng có thể chi trả được nhưng có những trường hợp mình vẫn phải quyết định cho mổ và nếu không đủ tiền chi trả thì Bệnh viện sẽ giảm chi phí và hỗ trợ vì mục đích là phải cứu sống”.

Đến với Phụ sản Hà Nội, người dân sẽ được hưởng dịch vụ khép kín, bắt đầu từ sức khỏe sinh sản, đồng hành chăm sóc thai phụ trong suốt quá trình mang thai. Mọi bất thường đều được các bác sĩ phát hiện kịp thời và can thiệp một cách tốt nhất để thai phụ có một thai kỳ an toàn, sinh ra những em bé khỏe mạnh…

Tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Ban Giám đốc cùng những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công nhân viên, thời gian tới tất cả các khoa, phòng sẽ đạt chuẩn quốc tế để Phụ Sản Hà Nội trở thành bệnh viện công đầu tiên đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

“Từ một nhà hộ sinh có quy mô nhỏ bé với hơn 100 giường bệnh và 200 cán bộ, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đến nay Bệnh viện đã có 3 cơ sở, gần 1.000 giường bệnh, 41 khoa, phòng, tổ, bộ phận và trung tâm trực thuộc. Chúng tôi không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ trong hoạt động khám, điều trị sản phụ khoa, đem đến sự hài lòng cho người bệnh; phát triển các kỹ thuật chuyên sâu đạt chuẩn quốc tế như: Phẫu thuật nội soi, xét nghiệm sàng lọc sinh hóa; sàng lọc trước sinh, sau sinh; chẩn đoán di truyền, tế bào, phân tử và gien; tế bào gốc, y học bào thai…”, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết.

Nguồn: https://lsvn.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-phan-dau-tro-thanh-benh-vien-cong-dau-tien-dat-chuan-quoc-te-tai-viet-nam.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông