Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Điều trị viêm lộ tuyến không đúng cách: "Tiền mất tật mang"

Điều trị viêm lộ tuyến không đúng cách:

Ths. BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh - Phó trưởng khoa Khám chuyên sâu B1, BV Phụ sản Hà Nội cho biết, nhiều chị em bị viêm lộ tuyến tử cung nhưng lựa chọn phương pháp điều trị không đúng nên đã để lại những hậu quả nặng nề.

BS. Thanh chia sẻ, tại khoa khám sản chuyên sâu B1 của BV Phụ sản Hà Nội bác sĩ tiếp nhận khám cho một bệnh nhân ở ngoại thành Hà Nội. Bệnh nhân này đến khám vì sau điều trị lộ tuyến tử cung nhưng âm đạo vẫn rỉ máu liên tục.

Qua thăm khám, Bs Thanh nhận thấy trong âm đạo bệnh nhân có một vật lạ, khi lấy ra thì đó là một miếng gạc. Đáng nói là trong quá trình khám  cổ tử cung bác sĩ thấy có hiện tượng viêm loét, bốc mùi.

Qua khai thác tìm hiểu bệnh nhân cho biết do bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên đã đi đốt điện tại một phòng khám. Sau đốt bệnh nhân thấy chảy dịch, đã được bác sĩ tại phòng khám khuyên đặt gạc vào trong âm đạo 1 tuần/ lần, hết tuần lại đến phòng khám đặt miếng gạc khác.

Tuy nhiên, đã qua 2 tháng bệnh nhân vẫn thấy âm đạo rỉ máu và tình trạng bệnh không đỡ nên quyết định đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thăm khám.

Theo Bs. Thanh, lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung phát triển, xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung.

Bệnh nhân viêm lộ tuyến thường có biểu hiện tăng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, có nhiều khí hư, khí hư có mùi,... dễ dẫn đến viêm nhiễm (gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung). Lộ tuyến tử cung nếu không được điều trị sẽ nặng lên và ngày càng lan rộng ra mặt ngoài cổ tử cung.

Vì thế, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa để khám. Mặt khác, khi bị lộ tuyến cổ tử cung chị em cũng cần phải làm xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh các bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp điều trị phù hợp.

Chị em nên lựa chọn các bệnh viện và cơ sở y tế có uy tín để thăm khám và điều trị tránh tình trạng “ tiền mất, tật mang” như bệnh nhân nói trên.

Nguồn:

https://suckhoedoisong.vn/dieu-tri-viem-lo-tuyen-khong-dung-cach-tien-mat-tat-mang-n195841.html

https://vietgiaitri.com/dieu-tri-viem-lo-tuyen-khong-dung-cach-tien-mat-tat-mang-20210625i5847747/

Hà Trang - Tổ Truyền thông