Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Gian nan hành trình giữ con của mẹ mang song thai sau 19 năm hiếm muộn

Gian nan hành trình giữ con của mẹ mang song thai sau 19 năm hiếm muộn

Kết quả vui mừng sau 19 năm hiếm muộn có con chưa được bao lâu, người mẹ lại đối mặt với việc mất con vì một thai chậm phát triển, nguy cơ lưu thai. Tiếp tục hành trình gian nan cứu con của mẹ cuối cùng cũng có trái ngọt.

19 năm kiên trì trên trên hành trình tìm con, cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với chị H.T.B.N (Hà Nam) khi bác sĩ thông báo chị mang song thai sau khi thực hiện phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Kết quả vui mừng chưa được bao lâu thì đến tuần thai thứ 22, chị được phát hiện một thai chậm tăng trưởng nặng, có nguy cơ lưu và ảnh hưởng tới thai còn lại.

Biết được thông tin Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chuyên khám và điều trị những trường hợp song thai nguy cơ cao, chị N. tìm đến Bệnh viện với hy vọng may mắn sẽ đến với em bé của mình.

Kết quả chẩn đoán của chị tại Đơn vị Can thiệp bào thai cho thấy song thai IVF 2 buồng ối 1 bánh rau - một thai chậm tăng trưởng chọn lọc, hết ối. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành can thiệp đông dây rốn thai chậm tăng trưởng để cứu thai nhi còn lại.

Em bé ra đời khỏe mạnh ảnh 1

Em bé ra đời khỏe mạnh

Sau phẫu thuật thành công, thai A (trái) trong giới hạn bình thường, thai B (phải) là khối thai lưu nằm ở đáy tử cung, không còn dấu hiệu tuần hoàn.

Quá trình giữ thai sau phẫu thuật cũng rất căng thẳng vì ở tuần 28, chị bị doạ đẻ non và tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên, nhờ sự quản lý thai kỳ chặt chẽ, thai nhi vẫn kiên cường lớn dần, phát triển khỏe mạnh.

Đến tuần 36, chị có dấu hiệu chuyển dạ, do ngôi ngang nên chị được chỉ định nhập viện, hội chẩn mổ lấy thai. Trong ngày hôm đó, một bé trai nặng 2800g kháu khỉnh, khỏe mạnh cất tiếng khóc chào đời. Sau 3 ngày, mẹ và bé đều khỏe mạnh và được xuất viện.

Mang thai là hành trình diệu kỳ đối với mỗi người mẹ, niềm vui càng được nhân lên khi người mẹ mang song thai hay đa thai. Tuy vậy, cùng với niềm hạnh phúc đó là những lo lắng về biến chứng nguy hiểm cũng luôn hiện hữu, đe dọa tính mạng sản phụ và thai nhi trong bụng.

Vì vậy, nếu bạn đang mang song thai, cần theo dõi, quản lý thai kỳ sát sao, phát hiện sớm các nguy cơ và điều trị kịp thời ở các bệnh viện chuyên khoa.

Nguồn:

https://khoahocdoisong.vn/gian-nan-hanh-trinh-giu-con-cua-me-mang-song-thai-sau-19-nam-hiem-muon-post217460.html

https://doisong.trithuccuocsong.vn/gian-nan-hanh-trinh-giu-con-cua-me-mang-song-thai-sau-19-nam-hiem-muon-post217460.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông