Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Làm chủ và chuyển giao nhiều kỹ thuật sản khoa hiện đại cho bệnh viện tuyến dưới

Làm chủ và chuyển giao nhiều kỹ thuật sản khoa hiện đại cho bệnh viện tuyến dưới

Ngày 11/12, Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội tổ chức Hội nghị khoa học Chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa Hà Nội lần thứ 8 với sự tham gia của rất nhiều chuyên gia đầu ngành sản khoa.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, Hội nghị lần này có rất nhiều báo cáo chuyên sâu, có chất lượng về các kỹ thuật mới trong ngành sản phụ khoa như khâu cơ tử cung trong mổ lấy thai; sàng lọc ung thư cổ tử cung; chẩn đoán sớm thiểu ối...

“Hội nghị cũng là dịp để các chuyên gia trình bày, báo cáo những kinh nghiệm lâm sàng đã được đúc kết trong quá trình chăm sóc, điều trị cho sản phụ của các chuyên gia có kinh nghiệm đến từ BV Phụ sản Hà Nội”, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh thông tin.

Nói về những tiến bộ trong ngành sản khoa thời gian qua Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho hay, can thiệp bào thai trong buồng tử cung chính là kỹ thuật y khoa đỉnh cao mà BV Phụ sản Hà Nội đang áp dụng giúp bác sỹ có thể điều trị một số bệnh lý phức tạp ngay từ khi trong bào thai.

“Sau gần một năm triển khai kỹ thuật mới này các bác sỹ của BV Phụ sản Hà Nội đã can thiệp thành công cho 40 sản phụ, trong đó có 20 trường hợp sinh con thành công. Tỷ lệ thành công này đã sánh ngang tầm với các nước có nền y học tiên tiến nhất thế giới”, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội chia sẻ.

Cùng với thành tựu đã đạt được với kỹ thuật can thiệp bào thai trong tử cung, theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh kỹ thuật truyền ối tại BV Phụ sản Hà Nội được giới chuyên gia đánh giá cao và đây cũng có thể coi là thế mạnh của BV.

Kỹ thuật truyền ối tại đây thời gian qua được thực hiện bởi hai “bàn tay vàng” là PGS.TS Nguyễn Duy Ánh và BSCKII. Nguyễn Thị Sim, Phó Giám đốc Trung tâm Sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh thực hiện với tỉ lệ thành công rất cao.

Theo đó, vừa qua BV Phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận nhiều ca thiểu ối, thai nhi chậm phát triển, nhiều cơ sở tuyến dưới lắc đầu bất lực song khi tới đây, nhờ kỹ thuật truyền ối, các chuyên gia đã giúp sản phụ giữ được thai và em bé sinh ra phát triển bình thường.

Thống kê cho thấy, từ cuối năm 2019 đến nay, Bệnh viện Phụ sả‌n Hà Nội đã can thiệp kỹ thuật truyền dịch ối hơn 50 ca tha‌i phụ thiểu ối. Đã có 25 bé chào đời khỏe mạnh nhờ kỹ thuật này và số còn lại đang được tiếp tụ‌c theo dõi, chờ ngày sinh.

Nguồn:

https://haiquanonline.com.vn/lam-chu-va-chuye-n-giao-nhie-u-ky-thua-t-sa-n-khoa-hien-dai-cho-benh-vien-tuye-n-du-o-i-138489.html

https://baomoi.com/chuyen-giao-nhieu-ky-thuat-san-khoa-tien-tien-cho-tuyen-duoi/c/37310899.epi

https://suckhoedoisong.vn/chuyen-gia-san-khoa-chia-se-ky-thuat-trong-san-khoa-voi-tuyen-duoi-hieu-qua-tot-nhat-cho-me-va-con-n184083.html

Hà Trang - Tổ Truyền thông